19006172

Người Việt Nam có bằng lái xe nước ngoài được đổi sang bằng Việt Nam không?

Người Việt Nam có bằng lái xe nước ngoài được đổi sang bằng lái xe Việt Nam không?

Con gái tôi sang Thụy Sỹ du học từ năm 16 tuổi, năm cháu 22 tuổi thì thi bằng lái xe bên đó luôn. Nay cháu về Việt Nam ở hẳn thì có bắt buộc thi lại bằng lái xe Việt Nam không? Mong tổng đài sớm giải đáp! Xin cảm ơn!



Người Việt Nam có bằng lái xe nước ngoàiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo  Điểm i, Khoản 5 và Điểm d, Khoản 6, Điều 37, Thông tư 12/2017/TT-BGTVT có quy định:

“Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

5. Đối tượng được đổi giấy phép lái xe:

i) Người Việt Nam (mang quốc tịch Việt Nam) trong thời gian cư trú, học tập, làm việc ở nước ngoài được nước ngoài cấp giấy phép lái xe quốc gia, còn thời hạn sử dụng, nếu có nhu cầu lái xe ở Việt Nam được xét đổi sang giấy phép lái xe tương ứng của Việt Nam.”

…………………………………………………….

“6. Không đổi giấy phép lái xe đối với các trường hợp sau:

d) Người không đủ tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định.”

Như vậy, người Việt Nam đã có bằng lái xe do nước ngoài cấp thì bằng lái xe đó sẽ được đổi sang bằng lái xe Việt Nam nếu như bằng lái xe đó còn thời hạn sử dụng và đồng thời người này đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sức khỏe theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Kết luận: 

Trong trường hợp này, con gái của chị đã đã kết thúc quá trình học tại Thụy Sỹ và trở lại Việt Nam và đã thi bằng lái xe và có bằng lái xe bên đó. Do vậy, sẽ xảy ra các trường hợp sau đây:

Thứ nhất, nếu giấy phép lái xe của con gái chị ở nước ngoài (Thụy Sỹ) vẫn còn thời hạn sử dụng và đồng thời con gái chị có đầy đủ tiêu chuẩn sức khỏe để được cấp bằng lái xe Việt Nam thì con gái chị sẽ được đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam.

Thứ hai, nếu giấy phép lái xe của con gái chị ở nước ngoài (Thụy Sỹ) không còn thời hạn sử dụng hoặc con gái chị không đủ tiêu chuẩn sức khỏe để được cấp bằng lái xe thì trường hợp này con gái chị sẽ không được chuyển đổi bằng.

Người Việt Nam có bằng lái xe nước ngoài

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là bài tư vấn về vấn đề Người Việt Nam có bằng lái xe nước ngoài có được đổi sang bằng lái xe Việt Nam. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Thủ tục đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép dân sự

Người nước ngoài cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam được không?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời về vấn đề Người Việt Nam có bằng lái xe nước ngoài có được đổi sang bằng lái xe Việt Nam. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp

luatannam