19006172

Những trường hợp nào được miễn lệ phí đăng ký xe máy, ô tô?

Những trường hợp nào được miễn lệ phí đăng ký xe máy, ô tô?

Tổng đài xin cho tôi thắc mắc một vấn đề như sau: cho tôi hỏi những trường hợp nào thì đăng ký xe được miễn lệ phí đăng ký vậy?



miễn lệ phí đăng kýTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề Những trường hợp nào được miễn lệ phí đăng ký xe máy, ô tô?; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 229/2016/TT-BTC quy định các trường hợp được miễn lệ phí đăng ký như sau:
Trường hợp 1: Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống liên hợp quốc.

Trường hợp 2: Viên chức ngoại giao, viên chức lãnh sự, nhân viên hành chính kỹ thuật của cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan lãnh sự nước ngoài, thành viên các tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc và thành viên của gia đình họ không phải là công dân Việt Nam hoặc không thường trú tại Việt Nam được Bộ Ngoại giao Việt Nam hoặc cơ quan ngoại vụ địa phương được Bộ Ngoại giao ủy quyền cấp chứng minh thư ngoại giao hoặc chứng minh thư công vụ hoặc chứng thư lãnh sự.

Trường hợp này khi đăng ký phương tiện giao thông, người đăng ký phải xuất trình với cơ quan đăng ký chứng minh thư ngoại giao (màu đỏ) hoặc chứng minh thư công vụ (màu vàng) theo quy định của Bộ Ngoại giao.

Trường hợp 3: Tổ chức, cá nhân nước ngoài khác (cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế liên chính phủ ngoài hệ thống liên hợp quốc, cơ quan đại diện của tổ chức phi chính phủ, các đoàn của tổ chức quốc tế, thành viên của cơ quan và tổ chức khác) không thuộc đối tượng nêu tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, nhưng được miễn nộp hoặc không phải nộp lệ phí cấp giấy đăng ký và biển số theo điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ nước ngoài.

Trường hợp này tổ chức, cá nhân phải cung cấp cho cơ quan đăng ký:

miễn lệ phí đăng ký

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Đơn đề nghị miễn nộp lệ phí cấp giấy đăng ký và biển số, có ký tên, ghi rõ họ tên và đóng dấu (nếu là tổ chức).
Bản sao hiệp định hoặc thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ nước ngoài bằng tiếng Việt Nam (có xác nhận của Công chứng nhà nước hoặc ký tên, ghi rõ họ tên và đóng dấu xác nhận của chủ chương trình, dự án).

Trên đây là bài viết về vấn đề những trường hợp được miễn lệ phí đăng ký xe máy, ô tô. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Đi xe không có biển số thì mức phạt như thế nào?

Xử lý thế nào khi hai xe máy xảy ra tai nạn?

Mọi thắc mắc liên quan đến đăng ký xe máy, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam