19006172

Làm thế nào khi công ty cũ nợ tiền bảo hiểm không chốt sổ được

Làm thế nào khi công ty cũ nợ tiền bảo hiểm không chốt sổ được

Làm thế nào khi công ty cũ nợ tiền bảo hiểm không chốt sổ được. Em làm việc ở công ty tại Thanh Hóa và đóng bảo hiểm từ tháng 7/2021 đến tháng 7/2022 thì nghỉ sinh. Sau thời gian nghỉ sinh và đã nhận chế độ thai sản, em làm hồ sơ xin nghỉ ở công ty cũ và xin việc tại công ty mới ở Ninh Bình nhưng công ty cũ không trả sổ bảo hiểm cho em vì lí do công ty đã nợ tiền bảo hiểm.

Bây giờ em làm ở công ty mới thì công ty yêu cầu em phải về công ty cũ chốt sổ thì em phải làm như thế nào? Nhờ tổng đài tư vấn giúp, em cảm ơn!



Công ty cũ nợ tiền bảo hiểmTư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty  Tổng đài tư vấn. Đối với thắc mắc của bạn về việc làm thế nào khi công ty cũ nợ tiền bảo hiểm không chốt sổ được, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo căn cứ tại điểm b khoản 2 Công văn 2266/BHXH-BT quy định:

“2. Việc thu và ghi, xác nhận sổ BHXH của người lao động trong doanh nghiệp nợ tiền BHXH theo quy định tại Tiết đ, Khoản 1, Điều 62 Quy định kèm theo Quyết định số 1111/QĐ-BHXH trong một số trường hợp.

b) Đối với doanh nghiệp thực sự gặp khó khăn nợ BHXH, BHYT, nếu giám đốc doanh nghiệp có văn bản gửi cơ quan BHXH cam kết trả đủ tiền nợ BHXH, BHYT và thực hiện đóng trước BHXH, BHYT đối với người lao động đủ điều kiện hưởng chế độ BHXH giám đốc BHXH tỉnh xem xét, phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xác nhận thực trạng khó khăn của doanh nghiệp để giải quyết.”

Như vậy, trong trường hợp của bạn: công ty bạn đang nợ tiền bảo hiểm. Do đó nếu bạn muốn chốt sổ khi công ty đang nợ tiền bảo hiểm thì giám đốc công ty bạn cần làm văn bản cam kết trả đủ tiền nợ bảo hiểm gửi cho cơ quan bảo hiểm. Bên cạnh đó, công ty phải tiến hành đóng trước tiền bảo hiểm cho bạn.

Tóm lại trong trường hợp của bạn, bạn muốn chốt sổ khi công ty nợ tiền bảo hiểm thì cần có văn bản cam kết thanh toán tiền bảo hiểm của công ty và thực hiện thanh toán trước tiền nợ bảo hiểm cho bạn, đồng thời được Giám đốc bảo hiểm xã hội tỉnh xác nhận đồng ý.

Công ty cũ nợ tiền bảo hiểm

Tổng đài tư vấn Bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi đối với thắc mắc của bạn về vấn đề làm thế nào khi công ty cũ nợ tiền bảo hiểm không chốt sổ được. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Thủ tục chốt sổ bảo hiểm khi công ty cũ phá sản

Thời gian chốt sổ bảo hiểm xã hội là bao lâu?

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam