19006172

Phạt lỗi quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường 

Phạt lỗi quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường

Tổng đài tư vấn giúp tôi lỗi quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, cụ thể là trường hợp này bị phạt nhiều tiền không và khi nào thì bị tước bằng lái xe?



Lỗi quay đầu xe

Tư vấn luật giao thông:

Vấn đề của bạn phạt lỗi quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Vì bạn không nói rõ mình tham gia giao thông bằng phương tiện gì nên có thể có các trường hợp sau xảy ra:

Trường hợp 1: Bạn đang điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự như xe ô tô

Về lỗi quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường được quy định tại điểm k khoản 2 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

k) Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “Cấm quay đầu xe”;”

Như vậy, khi tham gia giao thông bằng xe ô tô hoặc các loại tương tự xe ô tô lỗi quay đầu ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường thì bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Lỗi quay đầu xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trường hợp 2: Bạn đang điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy

Căn cứ điểm p khoản 1 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định xử phạt như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng (sau đây gọi chung là xe) vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

p) Quay đầu xe tại nơi không được quay đầu xe, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm d khoản 4 Điều này;

Như vậy, khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe mô tô hoặc các loại xe tương tự như xe gắn máy, xe mô tô lỗi quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Dựa vào hai trường hợp trên bạn có thể xác định được mức phạt của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe máy có bị phạt không?

Mức xử phạt xe máy gây tai nạn giao thông

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn giải đáp.

luatannam