19006172

Phạt tiền lỗi sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên không có giấy phép?

Phạt tiền lỗi sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên không có giấy phép?

Phạt tiền lỗi sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên không có giấy phép? Tôi là người điều khiển xe cứu thương. Tôi vừa bị cảnh sát giao thông lập biên bản với lỗi sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp. Cho tôi hỏi lỗi này phạt người điều khiển hay phạt chủ phương tiện (bệnh viện của tôi)? Và mức phạt là bao nhiêu tiền ạ?



Lỗi sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên

Tư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề phạt tiền lỗi sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên không có giấy phép của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, lỗi sử dụng thiết bị phát tín hiệu mà không do cơ quan có thẩm quyền cấp

Căn cứ quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Xe được quyền ưu tiên lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên không đúng quy định hoặc sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp nhưng không còn giá trị sử dụng theo quy định;”

Như vậy, căn cứ theo quy định của pháp luật, lỗi này sẽ xử phạt đối với người điều khiển xe, trong trường hợp này bạn là người thực hiện hành vi nên bạn sẽ bị xử phạt chứ không phải là bệnh viện của bạn bị xử phạt.

Thứ hai, về vấn đề phạt tiền lỗi sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên không có giấy phép?

Cũng căn cứ vào quy định tại Điểm e, Khoản 2, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như đã trích dẫn ở trên thì mức tiền bạn bị xử phạt đối với lỗi sử dụng tín hiệu ưu tiên mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền là phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. 

Lỗi sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, lỗi sử dụng tín hiệu ưu tiên mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền sẽ xử phạt đối với người điều khiển xe và mức tiền phạt là từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Xe ưu tiên khi làm nhiệm vụ không có tín hiệu có được không?

Hình thức xử lý khi lắp báo hiệu giống xe ưu tiên mới nhất

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Phạt tiền lỗi sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên không có giấy phép? xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam