19006172

Phù hiệu xe ô tô được cấp 01 lần duy nhất hay cấp lại theo định kì?

Phù hiệu xe ô tô được cấp 01 lần duy nhất hay cấp lại theo định kì?

Tôi đã làm thủ tục cấp phù hiệu xe ô tô rồi và đang được hẹn chờ cấp. Nhưng tôi thắc mắc là phù hiệu này được cấp 01 lần duy nhất hay cấp lại theo định kì? Xin cảm ơn nhiều!



Tư vấn giao thông đường bộ:Phù hiệu xe ô tô

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề phù hiệu xe ô tô mà bạn hỏi; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 54 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT quy định về thời hạn của phù hiệu như sau:

“Điều 54. Quy định chung về quản lý, sử dụng phù hiệu, biển hiệu

2. Thời hạn có giá trị của phù hiệu

a) Phù hiệu “XE CHẠY TUYẾN CỐ ĐỊNH”, “XE BUÝT”, “XE TAXI”, XE HỢP ĐỒNG”, “XE CÔNG – TEN – NƠ”, “XE TẢI”, “XE TRUNG CHUYỂN” có giá trị theo thời hạn có hiệu lực của Giấy phép kinh doanh vận tải và không quá niên hạn sử dụng của phương tiện.

b) Phù hiệu “XE NỘI BỘ” có giá trị 07 năm và không quá niên hạn sử dụng của phương tiện.

c) Phù hiệu “XE CHẠY TUYẾN CỐ ĐỊNH” cấp cho các xe tăng cường giải tỏa hành khách trong các dịp Lễ, Tết và các kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học có giá trị như sau: Tết Nguyên đán không quá 30 ngày; các dịp Lễ, Tết dương lịch và các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng không quá 10 ngày.”

Như vậy:

Xét theo quy định trên các loại phù hiệu tương ứng với các loại xe khác nhau sẽ có thời hạn sử dụng khác nhau. Cụ thể như sau:

Phù hiệu “XE CHẠY TUYẾN CỐ ĐỊNH”, “XE BUÝT”, “XE TAXI”, XE HỢP ĐỒNG”, “XE CÔNG – TEN – NƠ”, “XE TẢI”, “XE TRUNG CHUYỂN” có giá trị theo thời hạn có hiệu lực của Giấy phép kinh doanh vận tải và không quá niên hạn sử dụng của phương tiện.

– Phù hiệu “XE NỘI BỘ” có giá trị 07 năm và không quá niên hạn sử dụng của phương tiện.

– Phù hiệu “XE CHẠY TUYẾN CỐ ĐỊNH” cấp cho các xe tăng cường giải tỏa hành khách trong các dịp Lễ, Tết và các kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học có giá trị như sau: Tết Nguyên đán không quá 30 ngày; các dịp Lễ, Tết dương lịch và các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng không quá 10 ngày.

Phù hiệu xe ô tô

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Bên cạnh đó theo quy định tại Khoản 9 Điều 55 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT quy định:

“Điều 55. Quy định về cấp phù hiệu, biển hiệu

9. Trường hợp phù hiệu, biển hiệu bị hết hiệu lực, bị mất, bị hỏng thì được cấp lại. Đối với phù hiệu, biển hiệu bị hết hiệu lực, đơn vị kinh doanh vận tải đề nghị cấp lại trước khi hết hiệu lực tối thiểu 10 ngày. Việc cấp lại thực hiện theo quy định tại các khoản 5, 6, 7 và khoản 8 Điều này.”

Theo đó, đơn vị kinh doanh vận tải cần tiến hành thủ tục cấp lại phù hiệu mới tối thiểu trước 10 ngày trước ngày phù hiệu hết hiệu lực. Hồ sơ xin cấp lại phù hiệu được quy định tương tự như thủ tục cấp mới phù hiệu ban đầu.

Tóm lại:

Phù hiệu xe ô tô sẽ không chỉ được cấp 01 lần duy nhất mà sẽ được cấp lại theo định kì sau khi thời hạn có giá trị của phù hiệu của mỗi loại phù hiệu kết thúc. Hồ sơ, đơn vị cấp lại tương tự như đăng kí phù hiệu ban đầu.

Trên đây là toàn bộ phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề phù hiệu xe ô tô được cấp 01 lần duy nhất hay được cấp lại theo định kì? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Hồ sơ đăng kiểm lần đầu cho xe ô tô tải

Mức phạt khi xe chưa dán tem đăng kiểm an toàn toàn kỹ thuật

Nếu còn vướng mắc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam