19006172

Quy định về khung giờ lưu thông xe tải 5 tấn trên đường Lê Trọng Tấn- TP.HCM

Nội dung câu hỏi:

Cho tôi hỏi Đường Lê Trọng Tấn (đoạn từ Quốc lộ 1 vào khu vực Khu công nghiệp Tân Bình) của TP.HCM thì xe tải 5 tấn của tôi được vào không ạ! Có quy định giờ nào được vào hay vào giờ nào cũng được ạ? xin cảm ơn!



Khung giờ lưu thông xe tải 5 tấnTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Quy định về khung giờ lưu thông xe tải 5 tấn trên đường Lê Trọng Tấn- TP.HCM; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Đối tượng và thời gian hạn chế lưu thông

Căn cứ quy định tại Điều 3 Quyết định 23/2018/QĐ-UBND quy định về hạn chế và cấp phép ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô thành phố Hồ Chí Minh, thì đối tượng và thời gian hạn chế lưu thông như sau:

1. Xe tải nhẹ không được phép lưu thông vào khu vực nội đô thành phố từ 06 giờ đến 09 giờ và từ 16 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

2. Xe tải nặng không được phép lưu thông vào khu vực nội đô thành phố từ 06 giờ đến 22 giờ hàng ngày (trừ một số tuyến hành lang được quy định tại Điều 5 Quy định này).

3. Phương tiện được thông qua phương án lưu thông tạm thời vào giờ hạn chế lưu thông:

– Xe tải phục vụ cho việc sửa chữa sự cố công trình điện của các Công ty trực thuộc Điện lực, các doanh nghiệp có chức năng truyền tải, phân phối điện năng.

– Xe tải phục vụ cho việc ứng cứu thông tin, sửa chữa sự cố của các Công ty trực thuộc Bưu điện, Viễn thông.

– Xe tải phục vụ cho việc làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật.

– Xe tải phục vụ cho việc bảo trì, sửa chữa sự cố, ứng cứu thiên tai lĩnh vực chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông, cầu, đường, cấp nước, thoát nước, cây xanh của các doanh nghiệp thực hiện công tác cung ứng sản phẩm dịch vụ công.

– Xe tải vận chuyển máu, chế phẩm máu, ôxy và vắc-xin của doanh nghiệp vận tải có hợp đồng vận chuyển, cung cấp cho bệnh viện, trung tâm y tế, điểm tiêm chủng.

– Xe tải vận chuyển dụng cụ, thiết bị của các cơ quan, đoàn thể, cá nhân phục vụ lễ hội, sự kiện tại thành phố theo chủ trương, kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố.

– Xe tải vận chuyển đạo cụ các đoàn múa Lân Sư Rồng phục vụ Tết Nguyên Đán hàng năm theo đề nghị bằng văn bản của Sở Văn hóa và Thể thao.

– Xe tải chuyên dùng phục vụ vận chuyển tiền, vàng bạc đá quý của Ngân hàng nhà nước, Kho bạc nhà nước.

– Xe tải chuyên dùng cứu hộ giao thông của doanh nghiệp có chức năng cứu hộ giao thông (tham gia xử lý cẩu, kéo, chở xe ôtô bị sự cố, tai nạn giao thông).

– Xe tải chuyên dùng vận chuyển nước sạch phục vụ nhu cầu đời sống của nhân dân.

– Xe tải nhẹ phục vụ vận chuyển phát hành thư, báo, bưu phẩm, bưu kiện của Bưu điện; Xe thư viện số lưu động.

– Xe tải nhẹ vận chuyển dịch vụ thư của các doanh nghiệp được Sở Thông tin và Truyền thông hoặc Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung ứng dịch vụ chuyển phát thư hoặc giấy phép bưu chính để vận chuyển dịch vụ thư.

– Xe tải nhẹ (thùng kín, đông lạnh) vận chuyển một số loại thực phẩm tươi sống (thịt, cá, thủy hải sản), hoa tươi, con giống xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có chức năng mua bán, chế biến thực phẩm tươi sống.

– Xe tải nhẹ vận chuyển suất ăn công nghiệp, một số loại thực phẩm tươi sống (thịt, cá, thủy hải sản) của doanh nghiệp có chức năng vận chuyển suất ăn công nghiệp hoặc chế biến thực phẩm tươi sống phục vụ các trung tâm xã hội, trường học, bệnh viện, siêu thị.

– Xe tải nhẹ vận chuyển một số loại thực phẩm (thịt, cá, thủy hải sản, trứng, rau, củ, quả tươi) của các doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố.

4. Phương tiện được xem xét thông qua phương án lưu thông tạm thời trong các khoảng thời gian từ 09 giờ đến 16 giờ và từ 20 giờ đến 22 giờ:

– Xe tải nặng vận chuyển các loại vật tư, thiết bị phục vụ thi công một số hạng mục đặc thù thuộc các công trình trọng điểm của thành phố.

– Xe tải nặng vận chuyển chất thải nguy hại (theo Quyết định số 85/2007/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố) theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường; xe thu gom, vận chuyển bùn hầm cầu, bùn nạo vét (theo Quyết định số 73/2007/QĐ-UBND ngày 10 tháng 5 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố).

– Xe tải chuyên dùng vận chuyển xăng dầu phục vụ hoạt động hàng không.

– Xe tải chuyên dùng vận chuyển rác thải sinh hoạt, rác thải y tế.

Xe tải 5 tấn là loại xe tải gì?

Căn cứ tại Khoản 10 Điều 2 Quyết định 23/2018/QĐ-UBND quy định về xe tải nặng như sau:

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong Quy định này, các từ ngữ dưới đây được định nghĩa như sau:

9. Xe tải nhẹ: bao gồm ô tô chở hàng có khối lượng chuyên chở dưới 1.500 kg (trừ xe bán tải), ô tô tải có khối lượng chuyên chở từ 1.500 kg đến 2.500 kg và xe thí điểm.

10. Xe tải nặng: bao gồm ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 2.500 kg, máy kéo, xe máy chuyên dùng, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô.

Theo quy định này, Xe tải nặng: bao gồm ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 2.500 kg, máy kéo, xe máy chuyên dùng, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô. Như vậy, xe của bạn là xe tải 5 tấn nên được xếp loại là xe tải nặng.

Xe 5 tấn có bị hạn chế lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn – TP HCM không?

Căn cứ Khoản 1 Điều 5 Quyết định 23/2018/QĐ-UBND, cụ thể như sau:

“Điều 5. Công tác tổ chức giao thông

1. Thời gian xe tải nặng được phép lưu thông trên các tuyến hành lang và tuyến đường, đoạn đường được quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quy định này.”

Mà tại Phụ lục 1 quy định thời gian xe tải nặng được phép lưu thông trên các tuyến hành lang và tuyến đường, đoạn đường như sau:

“3. Các tuyến hành lang xe tải nặng được phép lưu thông từ 9 giờ 00 đến 16 giờ 00 và từ 21 giờ 00 đến 22 giờ 00

– Đường Lê Trọng Tấn: đoạn từ Quốc lộ 1 vào khu vực Khu công nghiệp Tân Bình và ngược lại.”

Như vậy, xe của bạn được phép lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn (đoạn từ Quốc lộ 1 vào khu vực Khu công nghiệp Tân Bình) từ 9 giờ 00 đến 16 giờ 00 và từ 21 giờ 00 đến 22 giờ 00.

Khung giờ lưu thông xe tải 5 tấn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Quy định về khung giờ lưu thông xe tải 5 tấn trên đường Lê Trọng Tấn- TP.HCM. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam