19006172

Quy định về lô gô Hợp tác xã và mức xử phạt khi không gắn lô gô này

Quy định về lô gô Hợp tác xã và mức xử phạt khi không gắn lô gô này

Chào Tổng đài tư vấn! Tôi có 02 xe taxi dùng để khách. Sắp tới tôi muốn tham gia vào hợp tác xã vận tải của huyện và tôi có nghe nói khi tham gia hợp tác xã thì xe tôi sẽ luôn luôn phải gắn theo lô gô này khi tham gia giao thông. Vậy Tổng đài cho tôi hỏi lô gô Hợp tác xã là như thế nào và nếu không gắn thì bị xử phạt ra sao? Tôi cám ơn!



Tư vấn giao thông đường bộLô gô Hợp tác xã:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi  chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Về lô gô Hợp tác xã theo quy định của pháp luật hiện hành

Theo quy định tại Điều 22 Luật Hợp tác xã năm 2012 quy định về lô gô Hợp tác xã như sau:
“Điều 22. Tên, biểu tượng của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã

1. Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã quyết định tên, biểu tượng của mình nhưng không trái với quy định của pháp luật. Tên hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã phải được viết bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số, ký hiệu và được bắt đầu bằng cụm từ “Hợp tác xã” hoặc “Liên hiệp hợp tác xã”.

2. Tên, biểu tượng của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã phải được đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được bảo hộ theo quy định của pháp luật.”

Bên cạnh đó theo quy định tại Điều 11, Điều 12 Nghị định 193/2013/NĐ-CP quy định về lô gô Hợp tác xã như sau:

“Điều 11. Biểu tượng của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã

1. Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được sử dụng biểu tượng.

2. Biểu tượng của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã là ký hiệu riêng để phân biệt với biểu tượng của các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã khác đã đăng ký.

3. Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã tự chọn biểu tượng của mình phù hợp với đạo đc, truyền thống văn hóa dân tộc và phù hợp với quy định của pháp luật.

4. Biểu tượng của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Điều 12. Bảo hộ đối với tên, biểu tượng của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã

Tên của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được bảo hộ trong phạm vi toàn quốc kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; biểu tượng của hợp tác xã, liên hiệp của hợp tác xã phải được đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được bảo hộ theo quy định của pháp luật.”

Như vậy, lô gô Hợp tác xã là biểu tượng được Hợp tác xã sử dụng để phân biệt với biểu tượng của Hợp tác xã, liên hiệp Hợp tác xã đã đăng ký. Lô gô Hợp tác xã sẽ được đăng ký tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Lô gô này sẽ được gắn ở hai bên phía của các xe được đăng ký là thành viên của Hợp tác xã.

Lô gô Hợp tác xã

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Về mức phạt đối với xe ô tô phạm lỗi không gắn lô gô Hợp tác xã

Căn cứ Điểm d Khoản 4 Điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thay thế Nghị định 46/2016/NĐ_CP quy định như sau:

“Điều 28. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ

4. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Sử dụng xe taxi chở hành khách không gắn hộp đèn với chữ “TAXI” trên nóc xe và không niêm yết cụm từ “XE TAXI” trên kính phía trước, kính phía sau xe theo quy định hoặc có gắn hộp đèn, có niêm yết cụm từ “XE TAXI” nhưng không cố định, không đúng kích thước, không làm bằng vật liệu phản quang theo quy định; không có hoặc có số điện thoại giao dịch ghi trên xe không đúng với đăng ký của doanh nghiệp (hợp tác xã);

Như vậy, theo quy định hiện nay thì không xử phạt lỗi không niêm yết logo trên cánh cửa xe taxi mà chỉ xử phạt các lỗi sử dụng xe taxi chở hành khách không gắn hộp đèn với chữ “TAXI” trên nóc xe và không niêm yết cụm từ “XE TAXI” trên kính phía trước, kính phía sau xe theo quy định hoặc có gắn hộp đèn, có niêm yết cụm từ “XE TAXI” nhưng không cố định, không đúng kích thước, không làm bằng vật liệu phản quang theo quy định; không có hoặc có số điện thoại giao dịch ghi trên xe không đúng với đăng ký của doanh nghiệp (hợp tác xã).

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề quy định về lô gô hợp tác xã và mức xử phạt khi không gắn lô gô này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Phù hiệu hết hạn và thủ tục cấp lại được quy định thế nào?

Cấp lại phù hiệu bị bong tróc mất chữ và hồ sơ như thế nào?

Nếu còn vướng mắc về vấn đề quy định về lô gô hợp tác xã và mức xử phạt khi không gắn lô gô này; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam