19006172

Quy định về mức phí tạm giữ phương tiện đối với xe ô tô

Quy định về mức phí tạm giữ phương tiện đối với xe ô tô

Quy định về mức phí tạm giữ phương tiện đối với xe ô tô. Tôi bị cảnh sát giao tạm giữ xe ô tô. Tôi ở Hà Nội. Vậy cho tôi hỏi tôi có phải trả tiền giữ xe không?



Quy định về mức phíTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Về vấn đề: Quy định về mức phí tạm giữ phương tiện đối với xe ô tô, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 7, Điều 126 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định như sau:

“Điều 126. Xử lý tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề bị tạm giữ theo thủ tục hành chính

7. Người có tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ chỉ phải trả chi phí lưu kho, phí bến bãi, phí bảo quản tang vật, phương tiện và các khoản chi phí khác trong thời gian tang vật, phương tiện bị tạm giữ theo quy định tại khoản 8 Điều 125 của Luật này”.

Theo đó, người có phương tiện bị tạm giữ phải trả chi phí lưu kho, phí bến bãi, phí bảo quản phương tiện và các khoản chi phí khác trong thời gian phương tiện bị tạm giữ.

Bạn cho biết bạn bị tạm giữ xe tại Hà Nội. Do đó, quy định mức phí tạm giữ phương tiện đối với xe ô tô được áp dụng theo Phụ lục Quyết định 44/2017/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội như sau:

1. Trường hợp đối tượng nộp giá dịch vụ là người bị tạm giữ phương tiện do vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT)

Nội dung thu

Đơn vị tính

Mức thu

– Xe máy, xe lam

đồng/xe/ngày đêm

8.000

– Xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện, xe xích lô

đồng/xe/ngày đêm

5.000

– Xe ô tô đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống

đồng/xe/ngày đêm

70.000

– Xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn trở lên

đồng/xe/ngày đêm

90.000

Quy định về mức phí

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, do bạn không cung cấp loại xe ô tô của bạn đang bị tạm giữ nên bạn có thể căn cứ theo quy định về mức phí tạm giữ phương tiện đối với xe ô tô trên để xác định phí trông xe của bạn. Cụ thể:

– Xe ô tô đến 9 ghế ngồi là 70.000 đồng/xe/ngày đêm.

– Xe từ 10 ghế ngồi trở lên là 90.000 đồng/xe/ngày đêm.

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về mức phí tạm giữ phương tiện đối với xe ô tô. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Bị tạm giữ Giấy phép lái xe thì thủ tục nhận lại giấy tờ đó như thế nào?

Được tạm giữ phương tiện giao thông tối đa bao nhiêu ngày?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề Quy định về mức phí tạm giữ phương tiện đối với xe ô tô. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam