19006172

Quy định về niêm yết thông tin đối với xe trung chuyển hành khách

Quy định về niêm yết thông tin đối với xe trung chuyển hành khách

Xin chào Tổng đài. Tôi muốn hỏi công ty tôi dự định mua một xe ô tô 12 chỗ ngồi để làm xe trung chuyển hành khách. Tôi nghe nói để đảm bảo khi lưu thông trên đường không bị xử phạt thì xe tôi phải niêm yết đầy đủ các thông tin. Vậy Tổng đài cho tôi hỏi tôi sẽ phải niêm yết những thông tin gì vậy? Tôi cám ơn!



Trung chuyển hành kháchTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn Về niêm yết thông tin đối với xe trung chuyển hành khách; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Khoản 9 Điều 3 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

9. Vận tải trung chuyển hành khách là hoạt động vận tải không thu tiền do doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố đnh sử dụng xe ô tô chở người từ 16 chỗ trở xuống (kể cả người lái xe) để đón, trả khách đi các tuyến vận tải khách cố định của đơn vị mình đến bến xe khách hoặc điểm dừng đón, trả khách của tuyến cố định trên địa bàn địa phương hai đầu tuyến.

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Điều 21 Thông tư 12/2020/TT-BGTVT về sử dụng xe trung chuyển hành khách như sau:

“Điều 21. Quy định sử dụng xe trung chuyển hành khách

1. Xe trung chuyển phải đáp ứng các quy định tại khoản 9 Điều 3, khoản 5 Điều 4, khoản 1 Điều 12 và điểm a khoản 2 Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP; niên hạn được tính theo quy định về niên hạn của xe ô tô chở người quy định tại Nghị định số 95/NĐ-CP ngày 30/10/2009 của Chính phủ.

2. Phải niêm yết ở mặt ngoài hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe: tên và số điện thoại của doanh nghiệp, hợp tác xã. Kích thước tối thiểu: chiều dài là 20 cm, chiều rộng là 20 cm.

3. Phù hiệu cấp cho xe trung chuyển theo mẫu quy định tại Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này.”

Trung chuyển hành khách

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Như vậy, đối với xe trung chuyển hành khách, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải phải đảm bảo niêm yết đầy đủ các thông tin sau:

– Niêm yết ở mặt ngoài hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe: tên và số điện thoại của doanh nghiệp, hợp tác xã;

– Có phù hiệu “XE TRUNG CHUYỂN” 

– Trên xe phải trang bị dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy còn sử dụng được và còn hạn theo quy định.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về niêm yết thông tin đối với xe trung chuyển hành khách. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt xe khách chở quá số người quy định như thế nào?

Xử phạt đối với lái xe và phụ xe xe khách thu tiền vé cao hơn quy định

Mọi thắc mắc liên quan đến niêm yết thông tin đối với xe trung chuyển hành khách; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam