19006172

Quy định về niêm yết thông tin đối với xe vận tải hàng hóa 

Quy định về niêm yết thông tin đối với xe vận tải hàng hóa 

Xe vận tải hàng hoá phải niêm yết thông tin gì? Nếu không niêm yết thông tin đầy đủ thì bị phạt ra sao? Mong sớm được phản hồi!



Niêm yết thông tinTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Quy định về niêm yết thông tin đối với xe vận tải hàng hóa

Căn cứ theo quy định tại Điều 46 Thông tư 12/2020/TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ quy định như sau:

Điều 46. Quy định về xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá

2. Phải được niêm yết các thông tin theo quy định tại Phụ lục 14 ban hành kèm theo Thông tư này

3. Vị trí niêm yết thông tin

a) Đối với xe ô tô tải, xe đầu kéo: niêm yết ở mặt ngoài hai bên cánh cửa buồng lái;

b) Đối với rơ moóc, sơ mi rơ moóc có thùng chở hàng: niêm yết ở mặt ngoài hai bên thùng xe;

c) Đối với rơ moóc, sơ mi rơ moóc không có thùng chở hàng: niêm yết thông tin trên bảng bằng kim loại được gắn với khung xe tại vị trí dễ quan sát bên cạnh hoặc phía sau.”

Như vậy, theo quy định này dẫn chiếu đến trường hợp của bạn khi công ty bạn tham gia hoạt động kinh doanh vận tải thì phải niêm yết những thông tin sau: 

+) Tên đơn vị kinh doanh vận tải (chữ in hoa);

+) Số điện thoại;

+) Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông (tấn);

+) Khối lượng bản thân (tấn);

+) Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông (tấn);

Về mức phạt khi xe ô tô vận tải hàng hóa không niêm yết thông tin đầy đủ

Tại  Điểm b, c Khoản 2 và Điểm a Khoản 11 Điều 28, Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định:

“Điều 28. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Không niêm yết hoặc niêm yết không chính xác, đầy đủ tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, khối lượng bản thân xe, khối lượng hàng hóa cho phép chuyên chở, khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông trên cánh cửa xe ô tô tải theo quy định;

c) Không niêm yết hoặc niêm yết không chính xác, đầy đủ tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, khối lượng bản thân ô tô đầu kéo, khối lượng hàng hóa cho phép chuyên chở, khối lượng toàn bộ cho phép kéo theo trên cánh cửa xe ô tô đầu kéo theo quy định; không niêm yết hoặc niêm yết không chính xác, đầy đủ tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, khối lượng hàng hóa cho phép chuyên chở, khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông trên rơ moóc, sơ mi rơ moóc theo quy định;”

11. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ khoản 2; điểm b khoản 4 Điều này buộc phải đăng ký, niêm yết đầy đủ, chính xác các thông tin theo quy định;”

Niêm yết thông tin

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, nếu như bạn không chấp hành việc niêm yết đầy đủ các thông tin đối với xe vận tải hàng hóa thì chủ phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng nếu như là cá nhân; và từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng nếu như là tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải. Ngoài ra còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đó là bị buộc niêm yết, cung cấp đầy đủ các thông tin. 

Kết luận:

Như vậy, đối với xe vận tải hàng hóa pháp luật yêu cầu niêm yết một số nội dung cụ thể. Nếu không niêm yết sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Trên đây là bài tư vấn về vấn đề của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết:

Hình thức xử phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm

Lỗi không gắn phù hiệu và mức xử phạt

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi với câu hỏi của bạn về niêm yết thông tin đối với xe vận tải hàng hóa. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn trực tiếp.

 

 

 

 

luatannam