19006172

Quy định về thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước

Quy định về thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước

Xin hỏi quy định thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước theo quy định đối với xe taxi từ bao giờ? Lỗi này có phạt cả người điều khiển và chủ xe hay không? Xin cảm ơn!


đồng hồ tính tiền cướcTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, thời điểm taxi phải có thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước 

Theo Khoản 5, Điều 80, Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy định như sau:

“Điều 80. Hiệu lực thi hành

5. Việc áp dụng quy định tại Điểm d Khoản 3 Điều 28 Nghị định này để xử phạt đối với cá nhân, tổ chức trong trường hợp sử dụng xe taxi chở hành khách không có thiết bị in hóa đơn theo quy định được thực hiện kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017.”

Như vậy, việc áp dụng quy định thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước theo quy định đối với xe taxi đã được thực hiện kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017.

Thứ hai, mức phạt khi taxi không có thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước Căn cứ theo quy định tại Điểm n Khoản 6, Điểm h Khoản 11 Điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 28. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ

6. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

n) Sử dụng xe taxi chở hành khách không lắp đồng hồ tính tiền (đối với loại xe đăng ký sử dụng đồng hồ tính tiền) hoặc lắp đồng hồ tính tiền không đúng quy định; không có thiết bị in hóa đơn (phiếu thu tiền) được kết nối với đồng hồ tính tiền theo quy định hoặc có nhưng không sử dụng được hoặc in ra phiếu thu tiền nhưng không có đầy đủ các thông tin theo quy định;

……………………………………………

11. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

h) Thực hiện hành vi quy định tại điểm q khoản 4; điểm đ, điểm n, điểm o khoản 6 Điều này buộc phải lắp đặt camera, dây an toàn, đồng hồ tính tiền cước, thiết bị in hóa đơn, thiết bị giám sát hành trình trên xe theo đúng quy định;

Như vậy, nếu như vi phạm quy định thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước theo quy định đối với xe taxi sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải.

Ngoài ra, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả là buộc phải niêm yết, cung cấp đầy đủ các thông tin, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tập huấn nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe, lắp đặt hộp đèn “TAXI”, đồng hồ tính tiền cước, thiết bị in hóa đơn, thiết bị giám sát hành trình trên xe theo đúng quy định.

đồng hồ tính tiền cước

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Như vậy, việc áp dụng quy định thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước theo quy định đối với xe taxi đã được thực hiện kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017.

Với lỗi không có thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước đối với xe taxi thì thì chỉ phạt đối với người điều khiển xe taxi.

Trên đây, là bài tư vấn về vấn đề của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Hình thức xử phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm

Lỗi không gắn phù hiệu và mức xử phạt

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi với câu hỏi của bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn trực tiếp

Trả lời

luatannam