19006172

Tay cầm ô khi đang đi xe máy bị phạt như thế nào theo quy định?

Tay cầm ô khi đang đi xe máy bị phạt như thế nào theo quy định?

Hôm trước trời mưa nên em có vừa lái xe máy tay cầm ô thì bị cảnh sát giao thông gọi lại lập biên bản. Tổng đài cho e hỏi trường hợp này em có vi phạm lỗi gì không? Nếu có thì mức phạt bao nhiêu ạ?



Tay cầm ôTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi về xử phạt lỗi tay cầm ô khi đang điều khiển xe máy của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào điểm b khoản 4 Điều 30 Luật Luật giao thông đường bộ năm 2008

4. Người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy khi tham gia giao thông không được thực hiện các hành vi sau đây:

b) Sử dụng ô;”

Như vậy, hành vi tay cầm ô khi đang điều khiển xe máy của bạn là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt theo quy định.

Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP   như sau:

“Điều 6: Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

h) Người đang điều khiển xe sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính.

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm b, điểm e, điểm i khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Tay cầm ô

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định trên thì khi sử dụng Tay cầm ô khi đang đi xe máy bị phạt sẽ bị xử phạt từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng. và bị tước bằng lái xe từ 01 đến 03 tháng .

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Mức phạt đối với hành vi chở người ngồi trên xe sử dụng ô khi tham gia giao thông

Xử phạt người điều khiển xe máy vi phạm cùng lúc nhiều lỗi giao thông

Trong quá trình giải quyết nếu còn vướng liên quan đến vấn đề xử phạt lỗi tay cầm ô khi đang điều khiển xe máy bạn xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc.

luatannam