19006172

Thời điểm tính thời hạn tước giấy phép lái xe theo quy định

Thời điểm tính thời hạn tước giấy phép lái xe theo quy định

Thời điểm tính thời hạn tước giấy phép lái xe theo quy định. Cho em hỏi: Em bị lập biên bản lỗi đi vào đường cấm theo giờ. Vậy thời hạn tước giấy phép lái xe 2 tháng được tính từ lúc lập biên bản và bị tạm giữ bằng hay là tính từ lúc em đến nhận quyết định xử phạt và nộp tiền phạt ạ?



Tư vấn luật giao thông:Thời điểm tính thời hạn tước giấy phép lái xe

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn  Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ vào khoản 3 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, quy định cụ thể:

Điều 81. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt

3. Thời điểm bắt đầu tính thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt như sau:

a) Trường hợp tại thời điểm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà người có thẩm quyền xử phạt đã tạm giữ được giấy phép, chứng chỉ hành nghề của cá nhân, tổ chức vi phạm thì thời điểm bắt đầu tính thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề là thời điểm quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành;

b) Trường hợp tại thời điểm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà người có thẩm quyền xử phạt chưa tạm giữ được giấy phép, chứng chỉ hành nghề của cá nhân, tổ chức vi phạm thì người có thẩm quyền xử phạt vẫn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đối với hành vi vi phạm.

Trong nội dung quyết định xử phạt phải ghi rõ thời điểm bắt đầu tính hiệu lực thi hành của hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề là kể từ thời điểm mà người vi phạm xuất trình giấy phép, chứng chỉ hành nghề cho người có thẩm quyền xử phạt tạm giữ;

c) Khi tạm giữ giấy phép, chứng chỉ hành nghề bị tước quyền sử dụng theo quy định tại Điểm b Khoản này và khi trả giấy phép, chứng chỉ hành nghề bị tước quyền sử dụng theo quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản này, người có thẩm quyền xử phạt phải lập biên bản và lưu hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính. ” 

Thời điểm tính thời hạn tước giấy phép lái xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trường hợp này của bạn thì thời điểm tính thời hạn tước giấy phép lái xe sẽ được tính từ thời điểm quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành tức là khi bạn đến nhận quyết định xử phạt và tiến hành nộp phạt.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Tước bằng lái xe mà vẫn điều khiển xe thì chủ xe bị phạt như thế nào?

Giấy tờ thay thế giấy phép lái xe khi tham gia giao thông

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Thời điểm tính thời hạn tước giấy phép lái xe theo quy định vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được  tổng đài tư vấn.

luatannam