19006172

Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cải tạo xe cơ giới năm 2023

Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cải tạo xe cơ giới năm 2023

Cho em hỏi một vấn đề thắc mắc về cải tạo xe cơ giới như sau: Em có làm hồ sơ cải tạo thiết kế xe, có phải sau khi được cơ quan nhà nước nghiệm thu thì sẽ được cấp giấy chứng nhận cải tạo đúng không? Giấy này có hiệu lực trong vòng bao nhiêu lâu và nếu bị làm mất giấy này thì có được cấp lại hay không vậy? Xin cảm ơn tổng đài rất nhiều.



hiệu lực của Giấy chứng nhận cải tạo

Dịch vụ tư vấn Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về việc cấp giấy chứng nhận cải tạo sau khi nghiệm thu

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 10 và Khoản 1 Điều 11 Văn bản hợp nhất số 29/VBHN-BGTVT quy định như sau:

“Điều 10. Nghiệm thu xe cơ giới cải tạo

1. Xe cơ giới sau khi thi công cải tạo theo thiết kế đã thẩm định phải được Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc đơn vị đăng kiểm xe cơ giới (sau đây gọi chung là cơ quan nghiệm thu) nghiệm thu theo trách nhiệm quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều này và cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này (sau đây gọi tắt là Giấy chứng nhận cải tạo).

Điều 11. Cấp Giấy chứng nhận cải tạo

1. Xe cơ giới sau cải tạo đã nghiệm thu đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định thì được cấp Giấy chứng nhận cải tạo.”

Như vậy, theo quy định trên thì xe cơ giới sau khi thi công cải tạo theo thiết kế đã thẩm định phải được Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc đơn vị đăng kiểm xe cơ giới và cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này (gọi tắt là Giấy chứng nhận cải tạo).

Thứ hai, thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cải tạo xe cơ giới

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 11 Văn bản hợp nhất số 29/VBHN-BGTVT quy định như sau:

“Điều 11. Cấp Giấy chứng nhận cải tạo

3. Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cải tạo là 06 tháng, kể từ ngày ký.

a) Trường hợp chủ xe làm mất Giấy chứng nhận cải tạo còn hiệu lực thì phải có đơn báo mất nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc qua các hình thức phù hợp khác đến cơ quan đã nghiệm thu để cấp lại. Cơ quan nghiệm thu cấp lại Giấy chứng nhận cải tạo ngay sau khi nhận được đề nghị của chủ xe. Giấy chứng nhận cải tạo được cấp lại có ngày hết hạn hiệu lực trùng với Giấy chứng nhận cải tạo đã mất.

b) Trường hợp chủ xe làm mất Giấy chứng nhận cải tạo hết hiệu lực thì phải có đơn báo mất nộp cho cơ quan đã nghiệm thu để nghiệm thu và cấp mới Giấy chứng nhận cải tạo.

c) Trường hợp Giấy chứng nhận cải tạo hết hiệu lực thì chủ xe nộp lại Giấy chứng nhận cải tạo cũ cho cơ quan đã nghiệm thu để nghiệm thu và cấp mới Giấy chứng nhận cải tạo.”

Như vậy, theo quy định trên thì thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cải tạo sẽ là 06 tháng kể từ ngày ký. Trường hợp bạn làm mất Giấy chứng nhận cải tạo còn hiệu lực thì phải có đơn báo mất đến cơ quan đã nghiệm thu để cấp lại. Trường hợp bạn làm mất Giấy chứng nhận cải tạo hết hiệu lực thì phải có đơn báo mất nộp cho cơ quan đã nghiệm thu để nghiệm thu và cấp mới Giấy chứng nhận cải tạo.

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

Cải tạo thùng xe có cần phải làm thủ tục đăng ký lại xe không?

Thủ tục đổi lại đăng ký khi cải tạo xe theo quy định của pháp luật

luatannam