19006172

Thủ tục khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm giao thông như thế nào?

Thủ tục khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm giao thông như thế nào

Thủ tục khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm giao thông như thế nào? Tôi điều khiển xe ô tô bị cảnh sát giao thông xử phạt lỗi đi sai làn đường. Tuy nhiên theo tôi tìm hiểu thì tôi chỉ vi phạm lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Cho tôi hỏi thủ tục để tôi khiếu nại vi phạm giao thông như thế nào?



Tư vấn giao thông đường bộKhiếu nại quyết định xử phạt vi phạm giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Thủ tục khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm giao thông như thế nào; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Điều 7 Luật Khiếu nại năm 2011, cụ thể như sau:

“Điều 7. Trình tự khiếu nại

1. Khi có căn cứ cho rằng quyết định hành chính, hành vi hành chính là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì người khiếu nại khiếu nại lần đầu đến người đã ra quyết định hành chính hoặc cơ quan có người có hành vi hành chính hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khiếu nại lần hai đến Thủ trưởng cấp trên trực tiếp của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần hai hoặc hết thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.”

Theo quy định trên, nếu bạn muốn khiếu nại về quyết định xử phạt của CSGT thì bạn có thể:

Trường hợp 1: Bạn có thể khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính luôn.

Trường hợp 2:

  • Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hành chính, bạn có đến Đội, phòng CSGT nơi đã lập biên bản để khiếu nại trực tiếp đến đồng chí CSGT đã lập biên bản mình.
  • Trường hợp bạn không đồng ý với quyết định giải quyết lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì bạn có quyền khiếu nại trực tiếp đến Đội trưởng phòng CSGT nơi đã lập biên bản vi phạm hành chính để khiếu nại.Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định là không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý.
  • Trường hợp bạn không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần hai hoặc hết thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì bạn có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa theo quy định của Luật tố tụng hành chính. Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.

Khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm giao thông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Thủ tục khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm giao thông như thế nào. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Quy định pháp luật về thủ tục nộp phạt qua đường bưu điện

Giao xe cho người chưa có bằng lái xe điều khiển có bị xử phạt hay không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam