19006172

Thủ tục xin cấp lại đăng ký xe ô tô 16 chỗ khi giấy đăng ký bị mất

Thủ tục xin cấp lại đăng ký xe ô tô 16 chỗ khi giấy đăng ký bị mất

Tôi có một chiếc xe ô tô 16 chỗ nhưng không may giấy đăng ký bị mất thì nay có thể xin cấp lại được không? Tôi cần đến đâu và chuẩn bị hồ sơ thế nào? Tôi xin cảm ơn



Tư vấn giao thông đường bộGiấy đăng ký bị mất

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với thắc mắc của bạn về thủ tục xin cấp lại đăng ký xe ô tô 16 chỗ khi giấy đăng ký bị mất, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Thứ nhất, về địa điểm xin cấp lại giấy đăng ký xe bị mất

Căn cứ vào điểm a khoản 2 Điều 3 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“2. Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây viết gọn là Phòng Cảnh sát giao thông) đăng ký, cấp biển số các loại xe sau đây (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 Điều này):

a) Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên hoặc xe có quyết định tịch thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, kể cả xe quân đội làm kinh tế có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.”

Như vậy, địa điểm xin cấp lại giấy phép đăng ký xe bị mất là Phòng Cảnh sát giao thông nơi bạn đã đăng đăng ký xe trước đó.

Giấy đăng ký bị mất

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Thứ hai, về Thủ tục xin cấp lại đăng ký xe ô tô 16 chỗ khi giấy đăng ký bị mất

Căn cứ vào quy định tại Điều 15, Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe như sau:

“Điều 15. Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất

1. Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.”

Theo đó, để thực hiện thủ tục xin cấp lại đăng ký xe ô tô 16 chỗ khi giấy đăng ký bị mất bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

+ Giấy khai đăng ký xe theo mẫu 02 ban hành theo thông tư 15/2014/TT-BCA.

+ Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc Thủ tục xin cấp lại đăng ký xe ô tô 16 chỗ khi giấy đăng ký bị mất của bạn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết sau đây:

Cách xác định lệ phí trước bạ đối với xe máy đã qua sử dụng

Lệ phí trước bạ và phí cấp biển đối với xe ô tô.

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về Thủ tục xin cấp lại đăng ký xe ô tô 16 chỗ khi giấy đăng ký bị mất; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam