19006172

Tính tuổi kết hôn khi không có ngày, tháng sinh

Tính tuổi kết hôn khi không có ngày, tháng sinh

Không hiểu lý do vì sao mà cả giấy khai sinh và chứng minh thư của tôi đều không có ngày tháng sinh mà chỉ có năm sinh. Vậy khi tôi đi đăng ký kết hôn thì cán bộ xã sẽ căn cứ vào đâu để xác định xem tôi đã đủ tuổi kết hôn chưa. Mong luật sư tư vấn giúp.



Tuổi kết hônTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Khoản 1 Điều 2 Thông tư Thông tư liên tịch số 01/2016/TTLT- TANDTC-VKSNDTC-BTP:

“Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 8 của Luật hôn nhân và gia đình là trường hợp nam đã đủ hai mươi tuổi, nữ đã đủ mười tám tuổi trở lên và được xác định theo ngày, tháng, năm sinh.

Trường hợp không xác định được ngày sinh, tháng sinh thì thực hiện như sau:

a) Nếu xác định được năm sinh nhưng không xác định được tháng sinh thì tháng sinh được xác định là tháng một của năm sinh;

b) Nếu xác định được năm sinh, tháng sinh nhưng không xác định được ngày sinh thì ngày sinh được xác định là ngày mùng một của tháng sinh.”

Tuổi kết hôn

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Theo đó điều kiện về tuổi kết hôn là nam đủ 20 tuổi trở lên, nữ đủ 18 tuổi trở lên. Trường hợp không xác định được ngày, tháng sinh mà chỉ có năm sinh như của bạn thì ngày tháng sinh sẽ được xác định là ngày 01 tháng 01 của năm sinh.

Bạn có thể tham khảo về điều kiện về tuổi kết hôn tại bài viết: Điều kiện về tuổi kết hôn theo quy định Luật hôn nhân và gia đình năm 2014.

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam