19006172

Trường hợp người điều khiển được xem là chủ phương tiện khi bị xử phạt

Trường hợp người điều khiển được xem là chủ phương tiện khi bị xử phạt

Trường hợp người điều khiển được xem là chủ phương tiện khi bị xử phạt. Em có đứng tên trên đăng ký xe của 1 chiếc xe tải. Lần trước chồng em đi xe vượt tải hàng hóa CSGT bảo coi chồng em là chủ xe để phạt luôn nên mức tiền giảm xuống khá nhiều. Lần khác em để cho bố chồng em lái xe này thì cũng bị lỗi quá tải hàng thì cả em và bố chồng lại cùng bị phạt là sao ạ?



Được xem là chủ phương tiệnTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty  Tổng đài tư vấn. Về người điều khiển được xem là chủ phương tiện khi bị xử phạt; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điểm b Khoản 6 Điều 80 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định Trường hợp người điều khiển được xem là chủ phương tiện khi bị xử phạt như sau:

“Điều 80. Thủ tục xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

6. Chủ phương tiện bị xử phạt theo quy định tại Nghị định này là một trong các đối tượng sau đây:

b) Trường hợp người Điều khiển phương tiện là chồng (vợ) của cá nhân đứng tên trong Giấy đăng ký xe thì người Điều khiển phương tiện là đối tượng để áp dụng xử phạt như chủ phương tiện;”

Như vậy, trường hợp người điều khiển phương tiện là chồng (vợ) của cá nhân đứng tên trong Giấy đăng ký xe thì người điều khiển phương tiện là đối tượng để áp dụng xử phạt như chủ phương tiện.

Do đó, trong trường hợp của bạn thì khi chồng điều khiển vượt tải hàng hóa thì CSGT sẽ phạt giống như chồng bạn là chủ xe. Còn nếu người điều khiển xe là bố chồng bạn thì sẽ bị phạt riêng thành hai người  là người điều khiển xe và chủ phương tiện.

Được xem là chủ phương tiện

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, theo quy định của pháp luật thì trường hợp người điều khiển phương tiện là chồng (vợ) của cá nhân đứng tên trong Giấy đăng ký xe thì người điều khiển phương tiện là đối tượng để áp dụng xử phạt như chủ phương tiện. Nên chồng bạn sẽ được xem là chủ phương tiện nếu vi phạm còn bố chồng bạn thì không.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo :

Quy định về thủ tục và mức phí với trường hợp xin cấp lại giấy đăng ký xe

Có thể dùng bằng lái xe ô tô thay cho bằng lái xe máy?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi Trường hợp người điều khiển được xem là chủ phương tiện khi bị xử phạt của bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam