19006172

Tự ý thay đổi màu sơn của xe phạt bao nhiêu tiền?

Tự ý thay đổi màu sơn của xe phạt bao nhiêu tiền?

Tổng đài cho tôi hỏi: Tự ý thay đổi màu sơn của xe phạt bao nhiêu tiền? Trong đăng ký xe máy của tôi có 3 màu sơn đen trắng tím mà tôi chỉ sơn có 2 màu tím đen vậy khi lưu thông có bị công an phạt không ạ? Xin cảm ơn!



Thay đổi màu sơn của xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn về vấn đề tự ý thay đổi màu sơn của xe phạt bao nhiêu tiền; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 14 Thông tư 15/2014/TT-BCA như sau:

“Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

1. Các trường hợp phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe: Xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn; gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe có thời hạn; giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát hoặc xe thuộc tài sản chung của hai vợ chồng đã đăng ký đứng tên một người, nay có nhu cầu đăng ký xe là tài sản chung của hai vợ chồng hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe hoặc chủ xe tự nguyện đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cũ lấy giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định của Thông tư này”. 

Như vậy, theo quy định trên thì màu sơn thực tế của xe phải phù hợp với màu xe giấy chứng nhận đăng ký xe. Nếu CSGT kiểm tra trong đăng ký xe máy của bạn có ghi 03 màu đen, trắng và tím mà thực tế xe bạn chỉ có 2 màu tím và đen thì bạn sẽ bị xử phạt với lỗi tự ý thay đổi màu sơn của xe.

Cụ thể Khoản 1 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt khi tự ý thay đổi màu sơn của xe như sau:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện m hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe;”

Thay đổi màu sơn của xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với giấy đăng ký xe thì sẽ bị xử phạt. Mức phạt tiền trong trường hợp này với bạn là từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt đối với lỗi tự ý thay đổi màu sơn xe theo quy định

Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe do thay đổi màu sơn

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề tự ý thay đổi màu sơn của xe phạt bao nhiêu tiền; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam