19006172

Tuổi thi bằng lái A1 và thay đổi màu sơn xe quy định thế nào?

Tuổi thi bằng lái A1 và thay đổi màu sơn xe quy định thế nào?

Tuổi thi bằng lái A1 và thay đổi màu sơn xe quy định thế nào? E sinh ngày 28_11_2000 thì đủ tuổi thi bằng lái hạng A1 chưa ạ. Và xe cha em đứng tên giờ muốn thay đổi màu sơn xe thì cần những gì



Tuổi thi bằng lái A1 và thay đổi màu sơnTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi về vấn đề Tuổi thi bằng lái A1 và thay đổi màu sơn xe quy định thế nào? Đối với vấn đề này, Tổng đài tư vấn chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, điều kiện về tuổi thi bằng lái xe

Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 60 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định như sau:

“Điều 60. Tuổi, sức khỏe của người lái xe

1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:

b) Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi.”

Như vậy, tính đến nay, tức năm 2019 thì bạn đã đủ tuổi để thi bằng lái xe hạng A1.

Thứ hai, về việc thay đổi màu sơn của xe

Căn cứ Khoản 1 Điều 14 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

1. Các trường hợp phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe: Xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn; gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe có thời hạn; giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát hoặc xe thuộc tài sản chung của hai vợ chồng đã đăng ký đứng tên một người, nay có nhu cầu đăng ký xe là tài sản chung của hai vợ chồng hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe hoặc chủ xe tự nguyện đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cũ lấy giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định của Thông tư này.”

Theo đó, nếu muốn thay đổi màu sơn của xe thì phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe.

Về thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe

Căn cứ Khoản 3 Điều 14 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“3. Thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

c) Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe (trường hợp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe) hoặc biển số xe (trường hợp đổi biển số xe).

Khi làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, không phải mang xe đến kiểm tra (trừ xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn), nhưng chủ xe phải nộp bản cà số máy, số khung của xe theo quy định.”

Theo quy định trên, để đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe bạn phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Giấy khai đăng ký xe.

– Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

– Giấy chứng nhận đăng ký xe.

Tuổi thi bằng lái A1 và thay đổi màu sơn xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Lưu ý: Khi làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, bạn phải mang xe đến kiểm tra vì thay đổi màu sơn. Đồng thời, đây là xe đứng tên của cha bạn nên cha bạn phải đi làm thủ tục đổi giấy đăng ký xe, trường hợp cha bạn không đi làm thủ tục thì phải có giấy ủy quyền có chứng thực chữ ký cho người khác đi làm thay.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề Tuổi thi bằng lái A1 và thay đổi màu sơn xe quy định thế nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe là màu xanh đen

Điều kiện sức khỏe thi bằng lái xe hạng A1

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Tuổi thi bằng lái A1 và thay đổi màu sơn xe quy định thế nào?, vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam