19006172

Tỷ lệ phần trăm lệ phí trước bạ của ô tô và xe máy

Tỷ lệ phần trăm lệ phí trước bạ của ô tô và xe máy

Cho em hỏi hiện nay phần trăm tính lệ phí trước bạ lần đầu của ô tô và xe máy trong cùng 1 tỉnh thành được quy định như thế nào?



Lệ phí trước bạ của ô tô

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về tỷ lệ phần trăm lệ phí trước bạ của ô tô và xe máy; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Thứ nhất, tỷ lệ phí trước bạ đối với xe máy

Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP thì mức thu phí trước bạ đối với xe máy như sau:

“Điều 7. Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

4. Xe máy mức thu là 2%.

Riêng:

a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

b) Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%; sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn quy định tại điểm a khoản này thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.”

Như vậy, theo quy định của pháp luật, xe máy sẽ có mức thu lệ phí trước bạ là 2%; riêng xe máy ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

Thứ hai, tỷ lệ phí trước bạ của ô tô

Căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP thì:

“Điều 7. Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

5. Ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự mức thu là 2%.

Riêng:

a) Ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung.

b) Ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.”

Lệ phí trước bạ của ô tô

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, tỷ lệ phí trước bạ đối với ô tô là 2%. Với ô tô từ 9 chỗ trở xuống thì lệ phí trước bạ lần đầu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Phí đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe máy khi thay đổi màu sơn

Có thể thay đổi màu sơn cho xe máy hay không?

Mọi thắc mắc liên quan đến tỷ lệ phần trăm lệ phí trước bạ của ô tô và xe máy; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam