19006172

Xe 16 chỗ dùng để chở người muốn dùng để chở hàng thủ tục như thế nào?

Xe 16 chỗ dùng để chở người muốn dùng để chở hàng thủ tục như thế nào?

Cho tôi hỏi công ty tôi có 01 xe 16 chỗ chở người, bây giờ không chở người muốn dùng để chở hàng thì thủ tục như thế nào?



Tư vấn giao thông đường bộdùng để chở hàng:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề xe 16 chỗ dùng để chở người muốn dùng để chở hàng thủ tục như thế nào; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

“Điều 4. Các quy định khi cải tạo xe cơ giới

Việc cải tạo xe cơ giới và xe cơ giới sau khi cải tạo phải phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới khi tham gia giao thông và phải tuân thủ các quy định sau đây:

4. Không cải tạo xe cơ giới loại khác thành xe chở người và ngược lại, trừ trường hợp cải tạo xe ô tô chở người từ 16 chỗ (kể cả chỗ người lái) trở xuống thành xe ô tô tải VAN”.

Như vậy, công ty bạn chỉ có thể cải tạo xe 16 chỗ chở người thành xe ô tô tải VAN.

Về thủ tục đăng ký cải tạo xe cơ giới theo quy định được thực hiện qua hai bước:

Bước 1: Thiết kế và thẩm định thiết kế:

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 và Điều 7 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT  thì quá trình thiết kế và thẩm định thiết kế như sau:

– Bạn cần chuẩn bị hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo và hồ sơ đề nghị thẩm định thiết kế theo quy định.

– Sau đó bạn nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị thẩm định thiết kế đến cơ quan thẩm định thiết kế (có thể là Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải). Cơ quan thẩm định thiết kế sẽ tiếp nhận và kiểm tra thành phần hồ sơ. Nếu thiết kế đạt yêu cầu, sau 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thiết kế, cơ quan thẩm định thiết kế cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế.

Bước 2: Nghiệm thu xe cơ giới cải tạo:

Căn cứ theo quy định tại Điều 10 và Điều 11 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT  thì quá trình nghiệm thu xe cơ giới cải tạo như sau:

– Xe cơ giới sau khi thi công cải tạo theo thiết kế đã thẩm định phải được Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc đơn vị đăng kiểm xe cơ giới nghiệm thu và cấp Giấy chứng nhận cải tạo.

– Bạn cần chuẩn bị và nộp 01 bộ hồ sơ nghiệm thu xe cơ giới cải tạo đến cơ quan nghiệm thu cải tạo. Nếu kết quả nghiệm thu đạt yêu cầu thì cấp Giấy chứng nhận cải tạo trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc nghiệm thu. Trường hợp không cấp, cơ quan nghiệm thu thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do sau 02 ngày làm việc, kể từ ngày có kết quả nghiệm thu.

dùng để chở hàng

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Bạn cần nộp hồ sơ trên tới Sở giao thông vận tải địa phương bạn. Sau khi nộp hồ sơ đề nghị thẩm định và nếu như bộ hồ sơ này hợp lệ; đúng với quy định của pháp luật thì bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận kiểm định thiết kế.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Tự ý cải tạo xe nội bộ của công ty thành xe chở khách có bị xử phạt?

Quy định về thủ tục đăng ký cải tạo thùng xe tải

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về xe 16 chỗ dùng để chở người muốn dùng để chở hàng thủ tục như thế nào ; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam