19006172

Xe có phù hiệu xe cố định có được chuyển qua chở khách theo hợp đồng không?

Xe có phù hiệu xe cố định có được chuyển qua chở khách theo hợp đồng không?

Chào tổng đài, công ty tôi có 2 xe đã có phù hiệu xe cố định nhưng giờ muốn chuyển qua chở khách theo hợp đồng có được không? Nếu được thì vui lòng hướng dẫn tôi thủ tục và thời gian giải quyết thế nào?



Tư vấn giao thông đường bộPhù hiệu xe cố định

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với về vấn đề: Xe có phù hiệu xe cố định có được chuyển qua chở khách theo hợp đồng không? chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ điểm a Khoản 11 Điều 1 Thông tư 60/2015/TT-BGTVT sửa đổi bổ sung Điều 55 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT quy định như sau:

11. Sửa đổi khoản 3, điểm b khoản 5 và khoản 7 Điều 55 như sau:

a) Sửa đổi khoản 3 Điều 55 như sau:

3. Xe đang khai thác vận tải hành khách tuyến cố định, nếu có nhu cầu vận chuyển hành khách theo hợp đồng thì doanh nghiệp, hợp tác xã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải đề nghị cấp phù hiệu xe hợp đồng và cam kết bằng văn bản đảm bảo chạy xe theo phương án khai thác tuyến cố định.”

Theo đó trong trường hợp công ty bạn có 2 xe đã được cấp phù hiệu xe cố định nhưng giờ muốn chuyển qua chở khách theo hợp đồng thì công ty bạn phải có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải đề nghị cấp phù hiệu xe hợp đồng và cam kết bằng văn bản đảm bảo chạy xe theo phương án khai thác tuyến cố định.

Về hồ sơ cấp phù hiệu “Xe hợp đồng” được quy định như sau:

Căn cứ theo khoản 5 và khoản 10 Điều 55 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT quy định như sau:

Điều 55. Quy định về cấp phù hiệu, biển hiệu

5. Đơn vị kinh doanh vận tải gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu đến Sở Giao thông vận tải nơi đơn vị đặt trụ sở chính hoặc trụ sở chi nhánh. Hồ sơ bao gồm:

a) Giấy đề nghị cấp phù hiệu theo mẫu quy định tại Phụ lục 24 của Thông tư này;

Phù hiệu xe cố định

 Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

b) Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy đăng ký xe ô tô và hợp đồng thuê phương tiện với tổ chức, cá nhân cho thuê tài chính hoặc cho thuê tài sản, hợp đồng thuê phương tiện giữa thành viên và hợp tác xã nếu xe không thuộc sở hữu của đơn vị kinh doanh vận tải. Đối với những phương tiện mang biển số đăng ký không thuộc địa phương nơi giải quyết thủ tục hành chính thì Sở Giao thông vận tải nơi nhận hồ sơ phải lấy ý kiến xác nhận về tình trạng của xe ô tô tham gia kinh doanh vận tải của Sở Giao thông vận tải địa phương nơi phương tiện mang biển số đăng ký theo quy định tại khoản 12 Điều này

c) Cung cấp tên Trang thông tin điện tử, tên đăng nhập, mật khẩu truy cập vào thiết bị giám sát hành trình của các xe đề nghị cấp phù hiệu.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Xe có phù hiệu xe cố định có được chuyển qua chở khách theo hợp đồng không?

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Hồ sơ cấp phù hiệu cho đơn vị kinh doanh vận tải

Điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được giải đáp..

luatannam