19006172

Xe máy gắn đèn trợ sáng để trên vỉa hè có bị phạt tiền không?

Xe máy gắn đèn trợ sáng để trên vỉa hè có bị phạt tiền không?

Xe máy để trên vỉa hè của quán và không tham gia giao thông thì CSGT có quyền kiểm tra và xử phạt lỗi xe máy gắn đèn trợ sáng không?



Xe máy gắn đèn trợ sángTư vấn giao thông đường bộ

Về vấn đề xe máy gắn đèn trợ sáng để trên vỉa hè có bị phạt tiền không, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Khoản 13 Điều 8 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm

13. Lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng”.

Như vậy, theo quy định trên thì hành vi lắp đặt, sử dụng đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới là hành vi pháp luật nghiêm cấm. 

Theo như thông tin bạn cung cấp, xe của bạn đỗ trên vỉa hè thì nếu bạn đỗ xe sai quy định thì CSGT có quyền kiểm tra nếu phát hiện có lỗi lắp thêm đèn trợ sáng thì bạn vẫn bị xử phạt. 

Mức phạt khi xe máy gắn đèn trợ sáng để trên vỉa hè được quy định tại Điểm e Khoản 1 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Điều khiển xe không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế”.

Xe máy gắn đèn trợ sáng

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy theo quy định trên thì với hành vi tự ý lắp thêm đèn led trợ sáng bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Xe máy gắn đèn trợ sáng để trên vỉa hè có bị phạt tiền không?. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Mức phạt đối với hành vi lắp đặt đèn chiếu sáng ở điểm giữa phía trước xe ô tô

Xử phạt lỗi lắp thêm đèn pha vào phía dưới đèn chiếu sáng của xe máy

Mọi thắc mắc liên quan đến Xe máy gắn đèn trợ sáng để trên vỉa hè có bị phạt tiền không?; xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

 

luatannam