19006172

Xe ô tô được tặng thì khi sang tên có được miễn tiền lệ phí trước bạ không?

Xe ô tô được tặng thì khi sang tên có được miễn tiền lệ phí trước bạ không?

Bố tôi có cho tôi một chiếc xe ô tô cũ của bố tôi. Giờ tôi muốn sang tên xe này sang tên của tôi thì sang tên có được miễn tiền lệ phí trước bạ không



 Tư vấn giao thông đường bộsang tên có được miễn tiền lệ phí:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn.  Về vấn đề: Xe ô tô được tặng thì khi sang tên có được miễn tiền lệ phí trước bạ không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Khoản 21 Điều 9 Nghị định 140/2016/NĐ-CP có quy định về vấn đề khi sang tên có được miễn tiền lệ phí như sau:

“Điều 9. Miễn lệ phí trước bạ

….

4. Đất được Nhà nước giao, cho thuê hoặc công nhận sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và làm muối.

5. Đất nông nghiệp chuyển đổi quyền sử dụng giữa các hộ gia đình, cá nhân trong cùng xã, phường, thị trấn để thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp theo quy định của Luật đất đai.

6. Đất nông nghiệp do hộ gia đình, cá nhân tự khai hoang phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, không có tranh chấp mà được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

….

21. Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe chiếu chụp X-quang, xe cứu hộ (bao gồm cả xe kéo xe, xe chở xe); xe chở rác, xe phun nước, xe tưới nước, xe xi téc phun nước, xe quét đường, xe hút hầm cầu, xe hút bụi; xe chuyên dùng cho thương binh, bệnh binh, người tàn tật đăng ký quyền sở hữu tên thương binh, bệnh binh, người tàn tật

sang tên có được miễn tiền lệ phí

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, đối chiếu với quy định của pháp luật hiện hành thì chỉ các loại xe như xe cứu hỏa, xe cứu thương cùng một số phương tiện khác như: xe chụp chiếu X-quang, xe cứu hộ, xe chở rác, xe phun nước, xe tưới nước, xe xi téc phun nước, xe quét đường, xe hút hầm cầu, xe hút bụi, xe chuyên dùng cho thương binh, bệnh bệnh người tàn tật,…mới được miễn lệ phí trước bạ. 

Do đó, trường hợp xe ô tô được tặng cho không thuộc trường hợp được miễn lệ phí trước bạ nên khi bạn đi sang tên bạn vẫn phải nộp tiền lệ phí trước bạ.

Trên đây là bài viết về vấn đề xe ô tô được tặng thì khi sang tên có được miễn tiền lệ phí trước bạ không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Lệ phí trước bạ và phí làm biển số xe lần đầu cho xe ô tô

Mua lại xe cũ có phải nộp lệ phí trước bạ không?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề sang tên có được miễn tiền lệ phí, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam