19006172

Xe tải 1,5 tấn có được phép đi vào nội đô khu vực Hà Nội không?

Xe tải 1,5 tấn có được phép đi vào nội đô khu vực Hà Nội không?

Xe ô tô của công ty tôi là xe tải 1,5 tấn vậy có được phép đi vào nội đô khu vực Hà Nội không? Được đi vào thì có cần phải xin giấy phép lưu hành hay không? Thủ tục xin giấy phép lưu hành như thế nào?



nội đô khu vực Hà Nội

Dịch vụ tư vấn Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, xe tải 1,5 tấn có được phép đi vào nội đô khu vực Hà Nội không?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND quy định như sau:

Điều 5. Thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế

2. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công:

Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.

Như vậy, theo quy định trên, xe tải 1,5 tấn được phép đi vào khu vực nội đô Hà Nội trong khung giờ từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành. Do đó, bạn cần tiến hành thủ tục xin cấp giấy phép lưu hành theo quy định hiện hành.

Thứ hai, thủ tục xin giấy phép lưu hành như thế nào?

Căn cứ the quy định tại Điều 21 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 21. Thủ tục cấp Giấy phép lưu hành xe

1. Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép lưu hành xe lập 01 bộ hồ sơ gửi trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc nộp ở những nơi có quy định nhận hồ sơ trực tuyến đến cơ quan cấp phép lưu hành xe.

2. Thành phần hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 của Thông tư này;

b) Bản sao Giấy đăng ký xe hoặc Giấy đăng ký tạm thời đối với phương tiện mới nhận;

c) Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; bản sao tính năng kỹ thuật của xe đối với phương tiện mới nhận (do nhà sản xuất gửi kèm theo xe);

d) Phương án vận chuyển đối với trường hợp phải khảo sát đường bộ (nếu có), gồm các nội dung sau: thông tin về tuyến đường vận chuyển; thông tin về phương tiện vận chuyển; thông tin hàng hóa chuyên chở có xác nhận của chủ hàng, gồm các thông số kích thước về chiều dài, chiều rộng và chiều cao (D x R x C) mét; khối lượng, hình ảnh (nếu có); hợp đồng vận chuyển hoặc văn bản chỉ định đơn vị vận chuyển của chủ hàng hoặc đơn vị thuê vận chuyển.”

Như vậy, theo quy định trên, để đưa xe vào khu vực hạn chế lưu thông thì bạn phải lập 01 bộ hồ sơ gửi trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc nộp ở những nơi có quy định nhận hồ sơ trực tuyến đến cơ quan cấp phép lưu hành xe. Trong hồ sơ phải đảm bảo có đủ những giấy tờ sau:

+ Đơn đề nghị (theo mẫu quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT);

+ Bản sao giấy đăng ký xe hoặc giấy đăng ký tạm thời với phương tiện mới nhận;

+ Bản sao giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; bản sao tính năng kỹ thuật của xe đối với phương tiện mới nhận;

+ Phương án vận chuyển với các trường hợp phải khảo sát đường bộ (nếu có).

Trên đây là bài viết về vấn đề Xe tải 1,5 tấn có được phép đi vào nội đô khu vực Hà Nội không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Thủ tục cấp giấy phép lưu hành vào các tuyến đường bị hạn chế ở Hà Nội

Quy định về các tuyến đường hạn chế lưu thông ở Hà Nội

luatannam