19006172

Thủ tục cấp giấy phép lưu hành vào các tuyến đường bị hạn chế ở Hà Nội

Thủ tục cấp giấy phép lưu hành vào các tuyến đường bị hạn chế ở Hà Nội

Thủ tục cấp giấy phép lưu hành vào các tuyến đường bị hạn chế ở Hà Nội. Cho tôi hỏi xe của tôi có trọng lượng toàn bộ xe là 13 tấn, tôi muốn vào các tuyến đường bị hạn chế ở Hà Nội để giao hàng thì phải làm thế nào ạ? Xin cảm ơn ạ!



Cấp giấy phép lưu hành vào các tuyến đườngTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi:Thủ tục cấp giấy phép lưu hành vào các tuyến đường bị hạn chế ở Hà Nội; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 21 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT, cụ thể như sau:

“Điều 21. Thủ tục cấp Giấy phép lưu hành xe

1. Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép lưu hành xe lập 01 bộ hồ sơ gửi trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc nộp ở những nơi có quy định nhận hồ sơ trực tuyến đến cơ quan cấp phép lưu hành xe.

2. Thành phần hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 của Thông tư này;

b) Bản sao Giấy đăng ký xe hoặc Giấy đăng ký tạm thời đối với phương tiện mới nhận;

c) Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; bản sao tính năng kỹ thuật của xe đối với phương tiện mới nhận (do nhà sản xuất gửi kèm theo xe);

d) Phương án vận chuyển đối với trường hợp phải khảo sát đường bộ (nếu có), gồm các nội dung sau: thông tin về tuyến đường vận chuyển; thông tin về phương tiện vận chuyển; thông tin hàng hóa chuyên chở có xác nhận của chủ hàng, gồm các thông số kích thước về chiều dài, chiều rộng và chiều cao (D x R x C) mét; khối lượng, hình ảnh (nếu có); hợp đồng vận chuyển hoặc văn bản chỉ định đơn vị vận chuyển của chủ hàng hoặc đơn vị thuê vận chuyển.”

Đồng thời, Điều 20 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định về thẩm quyền cấp giấy phép lưu hành xe như sau:

“Điều 22. Thẩm quyền cấp Giấy phép lưu hành xe

1. Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cấp Giấy phép lưu hành xe trên mạng lưới đường bộ trong phạm vi cả nước.”

Cấp giấy phép lưu hành vào các tuyến đường

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, để xe tải của bạn được lưu hành vào các tuyến đường bị hạn chế, bạn cần xin giấy phép lưu hành. Bạn chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ trên gửi tới Sở Giao thông vận tải hoặc Cục quản lý đường bộ. 

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Thủ tục cấp giấy phép lưu hành vào các tuyến đường bị hạn chế ở Hà Nội. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Điều khiển xe chở hàng siêu trọng không có giấy phép lưu hành

Mức xử phạt đối với lỗi điều khiển xe ô tô rẽ vào đường có khung giờ cấm

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam