19006172

Xin cấp lại Giấy phép lái xe khi bị Cảnh sát giao thông tước quyền sử dụng

Xin cấp lại Giấy phép lái xe khi bị Cảnh sát giao thông tước quyền sử dụng

Em vừa làm thủ tục gia hạn giấy phép lái xe hạng C. Em vừa bị cảnh sát giao thông tước giấy phép lái xe 04 tháng. Vậy em có thể báo mất và xin cấp lại giấy phép lái xe được không?



Xin cấp lại Giấy phép lái xeTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề: Xin cấp lại Giấy phép lái xe khi bị Cảnh sát giao thông tước quyền sử dụng, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Khi bạn bị Cảnh sát giao thông tước Giấy phép lái xe 04 tháng. Trường hợp này, Cảnh sát giao thông sẽ có thông báo gửi về gửi về Sở GTVT địa phương hoặc đơn vị quản lý cấp Giấy phép lái xe của bạn.

Căn cứ Khoản 3 Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 36. Cấp lại giấy phép lái xe

3. Người có giấy phép lái xe bị mất, quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng trở lên, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không thuộc trường hợp đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hp lệ theo quy định, phải dự sát hạch lại các nội dung:

a) Quá hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm, phải dự sát hạch lại lý thuyết;

b) Quá hạn sử dụng từ 01 năm trở lên, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành.

Hồ sơ dự sát hạch lại thực hiện theo quy định, tại khoản 4 Điều 19 của Thông tư này.”

Xin cấp lại Giấy phép lái xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Do đó, nếu bạn báo mất và xin được cấp lại GPLX, thì trước khi cấp lại Giấy phép lái xe cho bạn, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra qua mạng nội bộ. Khi biết bạn đang bị CSGT tước Giấy phép lái xe 04 tháng, cơ quan quản lý cấp đổi Giấy phép lái xe sẽ không cấp lại cho bạn.

Như vậy, khi bạn bị Cảnh sát giao thông tước giấy phép lái xe 04 tháng thì bạn không thể báo mất và xin cấp lại Giấy phép lái xe. Vì vậy khi hết thời hạn 04 tháng, bạn cần đến trụ sở CSGT nơi vi phạm để nhận lại Giấy phép lái xe.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi Xin cấp lại Giấy phép lái xe khi bị Cảnh sát giao thông tước quyền sử dụng của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Cấp lại giấy phép lái xe hạng FD bị mất theo quy định

Cấp lại giấy phép lái xe hạng C bị mất theo quy định

Mọi thắc mắc về vấn đề Xin cấp lại Giấy phép lái xe khi bị Cảnh sát giao thông tước quyền sử dụng bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam