19006172

Xin cấp lại phù hiệu xe tải hết hạn trong khoảng thời gian nào?

Xin cấp lại phù hiệu xe tải hết hạn trong khoảng thời gian nào?

Xin được tư vấn trường hợp phù hiệu của xe tải bị hết hạn vào đầu tháng 10/2023 thì xin cấp lại luôn bây giờ được không? Hồ sơ xin cấp lại bao gồm những giấy tờ gì và nộp đến đâu để được xin cấp lại vậy ạ? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi với ạ, xin cảm ơn.



Xin cấp lại phù hiệu xe tải hết hạn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, xin cấp lại phù hiệu xe tải hết hạn trong khoảng thời gian nào?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 6 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau: 

“Điều 22. Quy định về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, biển hiệu

6. Phù hiệu được cấp lại khi hết hạn, khi bị mất hoặc bị hư hỏng, khi thay đổi chủ sở hữu phương tiện hoặc thay đổi đơn vị kinh doanh vận tải. Hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp lại phù hiệu thực hiện theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều này. Thời hạn của phù hiệu được cấp lại theo quy định tại khoản 2 Điều này. Trường hợp cấp lại phù hiệu khi hết hạn, đơn vị kinh doanh vận tải được đề nghị cấp lại phù hiệu trong khoảng thời gian 15 ngày tính đến ngày hết hạn phù hiệu.”

Như vậy, theo quy định trên thì khi phù hiệu xe bị hết hạn phải tiến hành đề nghị cấp lại phù hiệu trong khoảng thời gian 15 ngày tính đến ngày hết hạn phù hiệu.

Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; phù hiệu xe tải của bạn sẽ hết hạn vào đầu tháng 10/2023 thì bạn có thể làm hồ sơ xin cấp lại từ ngày 16/09/2023.

Thứ hai, về hồ sơ xin cấp lại phù hiệu ô tô tải hết hạn

Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau: 

“Điều 22. Quy định về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, biển hiệu

4. Hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu phải đảm bảo đủ các thành phần như sau:

a) Giấy đề nghị cấp phù hiệu theo mẫu quy định tại Phụ lục V của Nghị định này;

b) Bản sao giấy đăng ký xe ô tô hoặc bản sao giấy hẹn nhận giấy đăng ký xe ô tô của cơ quan cấp đăng ký. Trường hợp phương tiện không thuộc quyền sở hữu của đơn vị kinh doanh vận tải thì xuất trình thêm bản sao một trong các giấy tờ sau: Hợp đồng thuê phương tiện bằng văn bản với tổ chức, cá nhân hoặc hợp đồng dịch vụ giữa thành viên và hợp tác xã hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh.”

Như vậy, theo quy định trên thì để cấp lại phù hiệu xe ô tô tải hết hạn thì bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau: 

+) Giấy đề nghị cấp phù hiệu theo mẫu quy định tại Phụ lục V Nghị định 10/2020/NĐ-CP;

+) Bản sao giấy đăng ký xe ô tô hoặc bản sao giấy hẹn nhận giấy đăng ký xe ô tô của cơ quan cấp đăng ký. Trường hợp phương tiện không thuộc quyền sở hữu của đơn vị kinh doanh vận tải thì xuất trình thêm bản sao một trong các giấy tờ sau: Hợp đồng thuê phương tiện bằng văn bản với tổ chức, cá nhân hoặc hợp đồng dịch vụ giữa thành viên và hợp tác xã hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Thứ ba, về cơ quan xin cấp lại phù hiệu khi hết hạn

Căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau: 

“Điều 22. Quy định về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, biển hiệu

5. Trình tự, thủ tục cấp phù hiệu

a) Đơn vị kinh doanh vận tải gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu đến Sở Giao thông vận tải nơi đã cấp Giấy phép kinh doanh cho đơn vị. Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, cơ quan cấp phù hiệu thông báo trực tiếp hoặc bằng văn bản hoặc thông báo qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến những nội dung cần bổ sung hoặc sửa đổi đến đơn vị kinh doanh vận tải trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ;”

Theo đó, khi bạn muốn cấp lại phù hiệu xe hết hạn thì bạn sẽ phải nộp hồ sơ tại Sở Giao thông vận tải nơi đã cấp Giấy phép kinh doanh cho đơn vị.

Nếu còn vướng mắc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

luatannam