19006172

Xử phạt khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và sử dụng điện thoại 

Xử phạt khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và sử dụng điện thoại

Cho em hỏi Tổng đài tư vấn vấn đề như sau ạ: Xử phạt khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và sử dụng điện thoại. Em đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và vừa đi vừa nghe điện thoại thì sẽ bị phạt bao nhiêu tiền? Em cảm ơn anh, chị!



Không đội mũ bảo hiểm và sử dụng điện thoạiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn về: Xử phạt khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và sử dụng điện thoại, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, mức xử phạt đối với lỗi không đội mũ bảo hiểm

Căn cứ theo quy định tại điểm i , điểm 0  khoản 3 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định:

Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;”

Như vậy:

Bạn đi xe máy không đội mũ bảo hiểm thì sẽ bị Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng;

Thứ hai, mức xử phạt đối với lỗi sử dụng điện thoại

Căn cứ theo quy định tại Điểm h Khoản 4 và Điểm c Khoản 10 Điều 6 Nghị Định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ:

4. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

h) Người đang điều khiển xe sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính.

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: Điểm a, điểm g, điểm h, điểm k, điểm l, điểm m, điểm n, điểm q khoản 1; điểm b, điểm d, điểm e, điểm g, điểm l, điểm m khoản 2; điểm b, điểm c, điểm k, điểm m khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4 Điều này;”

Đối với lỗi sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe: phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Không đội mũ bảo hiểm và sử dụng điện thoại

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là bài viết tư vấn về: Xử phạt khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và sử dụng điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Thủ tục nộp phạt để lấy lại bằng lái xe bị tạm giữ theo quy định

Mức phạt khi chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm

Mọi thắc mắc liên quan đến: Xử phạt khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và sử dụng điện thoại. Bạn xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam