19006172

Mức phạt khi chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm

Mức phạt khi chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm

Mức phạt khi chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm. Hôm qua em đi làm về có chở theo bạn nhưng bạn không đội mũ bảo hiểm thì bọn em sẽ bị phạt bao nhiêu ạ?



Tư vấn giao thông đường bộChở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Mức phạt khi chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại điểm i và điểm k Khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt , theo đó:

”Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;

k) Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;”\

Căn cứ vào khoản 3 Điều 11  Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 11. Xử phạt các hành vi vi phạm khác về quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với người được chở trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô, các loại xe tương tự xe gắn máy, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện) không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Theo như thông tin bạn cung cấp bạn có chở theo một người bạn nữa đều không đội mũ bảo hiểm thì hai bạn sẽ bị xử phạt như sau:

  • Bạn đã vi phạm hai lỗi không đội mũ bảo hiểm và chở theo người không đội mũ bảo hiểm. Tổng mức phạt đối với lỗi này là từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.
  • Bạn của bạn vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy khi ngồi trên xe máy; mức phạt đối với lỗi này từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

Chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Mức phạt khi chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Thủ tục xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm theo quy định pháp luật

Con 5 tuổi có phải đội mũ bảo hiểm không

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam