19006172

Xử phạt thêm đối với trường hợp quá hạn nộp phạt vi phạm giao thông 3 tháng

Xử phạt thêm đối với trường hợp quá hạn nộp phạt vi phạm giao thông 3 tháng

Em vi phạm luật giao thông đã có quyết định nộp phạt nhưng em đã quá hạn nộp phạt vi phạm giao thông 3 tháng. Lỗi em vi phạm là lỗi dừng xe nơi có biển “Cấm dừng và đỗ xe”. Vậy khi nộp phạt chậm thì em có bị xử phạt thêm hay không? Em xin cảm ơn



Tư vấn giao thông đường bộQuá hạn nộp phạt vi phạm giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề quá hạn nộp phạt vi phạm giao thông 3 tháng;Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Khoản 1 Điều 78 Luật xử lí vi phạm hành chính năm 2012 như sau:

“Điều 78. Thủ tục nộp tiền phạt

1. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt, trừ trường hợp đã nộp tiền phạt quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này. Nếu quá thời hạn nêu trên, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Số ngày chậm nộp tiền phạt bao gồm cả ngày lễ, ngày nghỉ theo chế độ quy định và được tính từ ngày tiếp sau ngày cuối cùng của thời hạn nộp tiền phạt, thời hạn hoãn thi hành quyết định xử phạt đến trước ngày cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng thương mại nơi Kho bạc Nhà nước ủy nhiệm thu phạt.”

Quá hạn nộp phạt vi phạm giao thông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Và căn cứ khoản 3 Điều 1 Thông tư 105/2014/TT-BTC quy định:

“3. Sửa đổi khoản 2 Điều 5 như sau:

2. Kho bạc Nhà nước, ngân hàng thương mại nơi Kho bạc Nhà nước ủy nhiệm thu phạt căn cứ quyết định xử phạt và số ngày chậm nộp phạt để tính và thu tiền chậm nộp tiền phạt đồng thời với việc thu tiền phạt vi phạm hành chính. Thực hiện thu tiền chậm nộp tiền phạt đối với trường hợp số tiền có giá trị từ 1.000 đồng trở lên; Trường hợp số tiền có giá trị từ 1.000 đồng trở lên và có số lẻ tiền đến dưới 500 đồng thì làm tròn số lẻ thành 0 đồng, có số lẻ tiền từ 500 đồng đến dưới 1.000 đồng thì làm tròn số lẻ thành 1.000 đồng.

Như vậy,

Khi quá thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà bạn chưa nộp tiền phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt. Cứ mỗi quá hạn nộp phạt vi phạm giao thông thì bạn phải nộp thêm lãi. Do bạn không nêu rõ cụ thể số ngày nộp phạt chậm cũng như mức phạt cụ thể ghi trong Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nên bạn cần áp dụng công thức sau: Mức lãi suất/ngày bạn nộp phạt chậm = 0,05% mức tiền phạt chưa nộp. Tổng mức tiền chậm nộp = số tiền chưa nộp phạt + (số tiền chưa nộp phạt x 0,05% x số ngày chậm nộp)

Lưu ý: Việc chậm nộp tiền phạt chỉ làm phát sinh thêm số tiền phải nộp chứ không phát sinh thêm lỗi vi phạm nào khác.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo :

Trễ hẹn lên giải quyết vi phạm giao thông có bị tịch thu phương tiện không?

Không nộp phạt có được nhận lại bằng lái xe bị tạm giữ?

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam