19006172

Xử phạt với hành vi đỗ xe nơi có đặt biển báo cấm đỗ xe

Xử phạt với hành vi đỗ xe nơi có đặt biển báo cấm đỗ xe

Hiện tại ở ngã 4, cách nhà mình khoảng 10m có đặt 01 biển báo cấm đỗ và không có bất kỳ biển phụ nào bên cạnh, đường nhà mình thì mới chỉ đổ đường nhựa, không có vỉa hè, không có vạch trắng phân cách lòng đường và vỉa hè, như vậy bạn cho mình hỏi mình có được đỗ xe trước cửa nhà mình hay không (mình đỗ không lấn xuống lòng đường) mà chỉ đỗ sát vào mép đường (không đỗ quá xuống dưới lòng đường 0,25m).



Tư vấn luật giao thông:Đỗ xe nơi có đặt biển báo cấm đỗ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với vấn đề xử phạt lỗi đỗ xe nơi có đặt biển báo cấm đỗ, Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm o Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật; đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm i khoản 4, điểm b khoản 6 Điều này;”

Đỗ xe nơi có đặt biển báo cấm đỗ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, nếu bạn đỗ xe trước cửa nhà cách biển cấm đỗ 10m thì bạn đã có hành vi đỗ xe nơi có đặt biển báo cấm đỗ xe. Do đó, bạn sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Ngoài ra, nếu bạn đỗ xe mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 đến 04 tháng.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Xử phạt hành vi đỗ xe ô tô nơi có biển cấm đỗ xe

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Hiệu lực của biển cấm dừng xe, đỗ xe và quy định về tạm giữ đăng kí xe

Dừng xe ở nơi có biển cấm dừng xe, đỗ xe bị phạt như thế nào?

Trong quá trình giải quyết có vấn đề gì thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn; giải đáp.

 

luatannam