Thời gian và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất
Tổng đài cho em hỏi: Em đóng BHTN được 7 năm 10 tháng. Mức lương 6 tháng cuối khi nghỉ việc là 6.620.000 thì khi đăng ký BHTN thì được mấy tháng và mức hưởng trợ cấp như thế nào? Cảm ơn tổng đài!
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có tính ngày nghỉ lễ, tết?
- Điều kiện, thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp
- Cách tính trợ cấp thất nghiệp năm 2016
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi, Với câu hỏi của bạn, Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Thứ nhất, về thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
Căn cứ khoản 2 Điều 50 Luật việc làm số 38/2013/QH13 quy định:
“Điều 50. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng”.
Theo đó, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể:
- Đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp.
- Đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
Áp dụng vào trường hợp của bạn, bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp được 7 năm 10 tháng, tức là bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 84 tháng, như vậy, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn là 7 tháng. Thời gian đóng BHTN 10 tháng lẻ sẽ được bảo lưu cho lần hưởng tiếp theo khi đủ điều kiện.
Thứ hai, về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
Căn cứ khoản 1 Điều 50 Luật việc làm năm 2013 quy định:
“Điều 50. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc”.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, mức hưởng trợ trợ cấp thất nghiệp mỗi tháng của bạn sẽ bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Trường hợp của bạn, mức bình quân tiền lương hàng tháng là 6.620.000 đồng, do đó, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn là 6.620.000 x 60% = 3.972.000 đồng/tháng.
Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề thời gian và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:
Có thể nhờ khai báo tình trạng việc làm không?
Điều kiện hưởng về thời gian đóng để hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7 : 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.
- Con chết sau khi sinh chế độ thai sản được giải quyết như thế nào?
- Có thể ủy quyền cho người khác để lấy sổ bảo hiểm được không?
- Có được xin cấp lại giấy ra viện để hưởng chế độ sẩy thai không?
- Thời gian trung tâm dịch vụ việc làm chi trả TCTN tháng thứ 3
- Chế độ thai sản đối với giáo viên trường tư thục phải nghỉ việc do dịch