Quy định về thời hạn thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng
Cho em hỏi thời hạn thông báo tìm kiếm việc làm là do trung tâm việc làm tự hẹn mình hay có quy định cụ thể nào để xác định hay không? Nếu em có việc làm trước ngày thông báo việc việc làm của tháng tiếp theo thì có được nhận nốt trợ cấp thất nghiệp của tháng trước hay không?
- Hồ sơ hưởng thất nghiệp gồm những giấy tờ gì
- Mẫu đơn đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp
- Cách tính bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Về thời hạn thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng; Tổng đài tư vấn trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ Khoản 1 và Khoản 4 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định:
“Điều 10. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm
1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư này, trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.
4. Ngày người lao động thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm được ghi cụ thể trong phụ lục quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động như sau:
a) Ngày của tháng thứ nhất hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo phiếu hẹn trả kết quả;
b) Từ tháng thứ hai trở đi người lao động thực hiện ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Theo đó, hàng tháng bạn phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Ngày bạn thông báo về việc tìm kiếm việc làm được ghi trong phụ lục của quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, cụ thể như sau:
– Ngày của tháng thứ nhất hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo phiếu hẹn trả kết quả;
– Từ tháng thứ hai trở đi bạn thực hiện ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Bên cạnh đó, Điểm b Khoản 1 và Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:
“Điều 21. Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Các trường hợp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau:
b) Có việc làm…
4. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp vào những ngày của tháng đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp của cả tháng đó.”
Như vậy, trường hợp bạn có việc làm trước ngày thông báo tìm kiếm việc việc làm của tháng tiếp theo thì bạn vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp của tháng trước đó.
Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết sau:
Nghỉ ngang có được bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp
Nghỉ ốm đau xong có được hưởng thất nghiệp
Nếu còn vướng mắc về Quy định về thời hạn thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Nghỉ thai sản có phải thông báo tình trạng việc làm hàng tháng không?
- Có được nghỉ ốm đau nhiều lần để chăm sóc con ốm không?
- Bảo đảm quyền lợi cho người lao động khi công ty cũ nợ tiền BHXH
- Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận thương tích
- Đã nộp hồ sơ thì thời điểm được nhận trợ cấp thất nghiệp là khi nào?