Điều kiện xuất khẩu, nhập khẩu thuốc
Tôi và mấy người bạn định mở công ty chuyên xuất khẩu, nhập khẩu thuốc. Cho tôi hỏi công ty tôi muốn được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Hồ sơ, sổ sách của cơ sở bán lẻ thuốc
- Điều kiện kinh doanh sản xuất thuốc
- Tiêu chuẩn về nhân sự của hiệu thuốc
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp:
Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:
Tại Điều 8 Nghị định 102/2016/NĐ-CP có quy định như sau:
“Điều 8. Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đối với doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu thuốc
1. Người quản lý chuyên môn về dược phải có Chứng chỉ hành nghề dược phù hợp với từng hình thức tổ chức kinh doanh của cơ sở xuất khẩu, nhập khẩu thuốc.
2. Cơ sở nhập khẩu thuốc, cơ sở xuất khẩu thuốc phải đáp ứng các điều kiện sau:
a) Có số lượng nhân sự, có trình độ và được đánh giá phù hợp với công việc được giao;
b) Nhà kho, hệ thống phụ trợ phải được thiết kế, xây dựng, sử dụng và bảo dưỡng phù hợp với mục đích bảo quản và quy mô sử dụng;
c) Thiết bị bảo quản và thiết bị vận chuyển phải được trang bị, bố trí, thiết kế, đánh giá, thẩm định, sử dụng và bảo dưỡng phù hợp với mục đích sử dụng đảm bảo điều kiện bảo quản và các hoạt động bảo quản;
d) Có hệ thống quản lý chất lượng, hồ sơ tài liệu, các hướng dẫn, quy trình bao trùm cho các hoạt động được thực hiện.
3. Doanh nghiệp có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc với hình thức bán buôn thuốc”.
Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7: 1900 6172
Theo đó, để được kinh doanh thuốc dưới hình thức xuất khẩu, nhập khẩu thuốc bạn cần đáp ứng đầy đủ tất cả các điều kiện nêu tại Điều 8 nêu trên.
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về điều kiện kinh doanh thuốc dưới hình thức bán buôn tại bài viết: Điều kiện kinh doanh bán buôn thuốc
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.