Cấp lại thẻ BHYT do rách nát trên PM Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Chào anh chị, người lao động bên em để quên thẻ BHYT trong ví cho vào máy giặt nên bị nát hết rồi. Giờ muốn làm thủ tục cấp lại thì làm thế nào trên phần mềm bảo hiểm ạ? Em cảm ơn
- Cấp lại thẻ BHYT do sai giới tính trên PM Bảo hiểm xã hội Việt Nam
- Cấp lại thẻ BHYT do sai năm sinh trên PM Bảo hiểm xã hội Việt Nam
- Cấp lại thẻ BHYT do mất trên PM Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Luật sư tư vấn Bảo hiểm điện tử trực tuyến qua tổng đài 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi Cấp lại thẻ BHYT do mất trên PM Bảo hiểm xã hội Việt Nam của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Bước 01: Ban truy cập vào trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam theo đường link dẫn sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index
Bước 02: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm Bảo hiểm xã hội
– Tên đăng nhập: Mã số thuế đơn vị bạn
– Mật khẩu: là mật khẩu do BHXH VN gửi cho bạn vào email
– Mã captra: nhập mã captra
Sau đó nhấn “Đăng nhập” và hệ thống sẽ mở ra giao diện trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam
Bước 04: Tại góc bên tay trải “Danh mục thủ tục”, chon hồ sơ 612: Cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin
Bước 05: Chọn tháng kê khai và kỳ kê khai. Sau đó hệ thống sẽ hiện ra giao diện cấp lại thẻ BHYT do bị mất, hỏng
Bước 06: Tại phía trên cùng tay trái, nhấn nút: “Thêm lao động” để chọn người lao động muốn đề nghị cấp lại thẻ BHYT. Sau đó nhấn “Áp dụng” để hoàn thành thêm Người lao động vào tờ khai TK01-TS.
Lưu ý: Sau khi thêm, cần kiểm tra các thông tin hiển thị trong tờ khai TK01-TS, nếu thiếu thông tin nào thì cần điền thêm thông tin đó.
Trong tờ khai TK01:
– Cột 17: Nội dung thay đổi yêu cầu: Cấp lại thẻ BHYT bị mất không thay đổi thông tin
– Cột 18: Hồ sơ kèm theo: Không có
Bước 07: Sau khi kê khai xong, nhấn lưu hồ sơ.
Bước 08: Nhấn “kê khai” để nộp hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Khai báo bảo hiểm điện tử; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Có phải gửi thư bảo đảm để thông báo tình hình tìm kiếm việc làm?
- Nộp thêm sổ hộ nghèo để được miễn giảm viện phí được không?
- Các khoản trợ cấp bảo hiểm người lao động được hưởng khi nghỉ việc
- Giờ làm việc của nơi nhận hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tỉnh Bình Dương
- Hồ sơ nhận lương hưu hàng tháng khi suy giảm khả năng lao động