Khi doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thì có thể thực hiện thủ tục đăng ký tạm ngừng đóng bảo hiểm xã hội. Theo đó, doanh nghiệp cần làm thủ tục xin xác nhận về việc Doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh với Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh. Sau khi có quyết định tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gửi đến cơ quan BHXH nơi công ty đang tham gia BHXH để thực hiện thủ tục tạm ngừng đóng bảo hiểm xã hội. Với dịch vụ tạm ngừng đóng BHXH khi doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, Tổng đài tư vấn thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý có liên quan để trách những rắc rối pháp lý sau này cho doanh nghiệp.
1. Thủ tục tạm ngừng đóng BHXH khi tạm ngừng kinh doanh.
– Quyết định tạm ngừng đăng ký kinh doanh do sở kế hoạch đầu tư cấp;
– Mẫu D01 (bảng kê hồ sơ);
– Mẫu D02 (báo giám lao động);
– Ủy nhiệm chi về việc thanh toán tiền BHXH đến thời điểm tạm dừng hoạt động;
– Sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;
2. Thời gian và chi phí
– Thời gian: 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ;
– Chi phí: Bạn vui lòng liên hệ số điện thoại 19006172 hoặc hotline Mr An: 0904030189
Lưu ý: Thủ tục tạm ngừng tham gia đóng bảo hiểm cho người lao động chỉ được tạm ngừng trong thời hạn tạm ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh, khi doanh nghiệp quay trở lại hoạt động bình thường bắt buộc phải khai báo với cơ quan bảo hiểm trong thời gian sớm nhất.
Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Thay đổi cơ sở khám chữa bệnh ban đầu lần thứ 2 về cơ sở trước khi thay đổi lần 1
- Có phải trả sổ bảo hiểm cho người lao động tự quản lý không?
- Mức hưởng BHYT của người đang hưởng lương hưu là bao nhiêu?
- Thông báo việc làm hàng tháng muộn thì có được hưởng TCTN?
- Xác định gen bằng kỹ thuật fish có được hưởng BHYT không??