Hướng dẫn thủ tục nhận tiền hỗ trợ thuê nhà theo Quyết định 08
Chào anh, chị! công ty tôi có hơn 10 người lao động đang làm việc và có đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ. Hiện nay, nhà nước có chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Công ty tôi muốn làm thủ tục để người lao động nhận tiền hỗ trợ thuê nhà nhưng chưa rõ các bước thực hiện ra sao. Mong anh, chị hướng dẫn cụ thể giúp cho công ty tôi. Xin chân thành cảm ơn!
- Điều kiện để được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08
- Ai được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08/2022
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về: Điều kiện để được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
1. Căn cứ pháp lý của thủ tục nhận tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động: Điều 6, Điều 7 của Quyết định 08/2022/QĐ-TTg.
2. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg
Bước 2. Doanh nghiệp tổng hợp danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo Mẫu số 02 ban hành tại phụ lục của quyết định 08/2022/QĐ-TTG và niêm yết công khai tại nơi làm việc ít nhất 03 ngày làm việc.
Bước 3. Doanh nghiệp gửi danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo Mẫu số 02 ban hành tại phụ lục của quyết định 08/2022/QĐ-TTg đến cơ quan bảo hiểm xã hội để xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.
Bước 4. Doanh nghiệp gửi hồ sơ theo quy định đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh.
3. Hồ sơ nhận hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.
Người lao động chuẩn bị mẫu 01 ban hành tại phụ lục của quyết định 08/2022/QĐ-TTg.
Người sử dụng lao động chuẩn bị mẫu 02 ban hành tại phụ lục của quyết định 08/2022/QĐ-TTG.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
4. Thời gian giải quyết
– Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người lao động.
– Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
– Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ.
– Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, doanh nghiệp thực hiện chi trả cho người lao động.
5. Một số lưu ý:
Doanh nghiệp có thể gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ gộp 02 tháng hoặc 03 tháng.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 15 tháng 8 năm 2022.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:
- Mẫu số 03: Danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà
- Mẫu số 02: Danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà
- Mẫu 01: Đơn đề nghị hỗ trợ tiền nhà
Trên đây là: Nhận hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08/2022. Mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội tự nguyện, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.
- Thủ tục báo tăng bảo hiểm xã hội khi người lao động đi làm lại
- Số tiền trợ cấp thất nghiệp trong năm 2023 có được nhận một lần không?
- Không có quyết định nghỉ việc có được hưởng BHTN không?
- Thời gian nghỉ thai sản có được đóng BHTN không?
- Trợ cấp phục vụ khi bị tai nạn lao động năm 2021 được hưởng đến khi nào?