Điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp

Điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp

Điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp quy định ra sao? Tôi tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 9 năm 2011 đến tháng 7 năm 2014 sau đó tôi nghỉ việc. Đến tháng 10 năm 2015 tôi làm việc tại 1 công ty khác đến tháng 2 năm 2016 thì nghỉ, đóng bảo hiểm đến hết tháng 2. Vậy tôi có nhận được trợ cấp thất nghiệp trong trường hợp này không khi mà tôi có thời gian tham gia BHTN hơn 12 tháng như vậy?



Điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệpTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 2 Điều 49 Luật Việc làm 2013 thì người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi:

Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này”

Theo đó, khi bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động thì bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong trường hợp của bạn, trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng (từ tháng 3/2014 đến tháng 2/2016) bạn đã có tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp là 10 tháng (từ tháng 3 năm 2014 đến tháng 7 năm 2014 và từ tháng 10 năm 2015 đến tháng 2 năm 2016). Như vậy, bạn đã không đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng.

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

 Như vậy, bạn sẽ không được nhận trợ cấp thất nghiệp trong trường hợp này mặc dù tổng thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp là hơn 12 tháng.

Bạn vui lòng tham khảo thêm thông tin tại bài viết:

Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi không đóng bảo hiểm liên tục không?

Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi