19006172

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2023 có cần sổ hộ khẩu không?

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2023 có cần sổ hộ khẩu không?

Xin chào tổng đài tư vấn, cho mình hỏi về tiền trợ cấp thất nghiệp. Mình ở Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh vừa được công ty cho nghỉ nên muốn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Mình có cần mang Sổ hộ khẩu không? Có cần bản photo Sổ hộ khẩu công chứng không? Mình phải gửi hồ sơ đến đâu để được giải quyết, ở quận 12 có nơi nộp hồ sơ không và cung cấp giúp mình thông tin cụ thể về địa chỉ và số điện thoại để liên hệ. Mình cảm ơn tổng đài tư vấn rất nhiều.



VIDEO: THỦ TỤC HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP MỚI NHẤT

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có cần sổ hộ khẩu không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những giấy tờ sau:

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

– Quyết định thôi việc;

– Quyết định sa thải;

– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

3. Sổ bảo hiểm xã hội.

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ nộp để hưởng trợ cấp thất nghiệp không cần phải có sổ hộ khẩu. Vì vậy, khi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn không cần phải có bản photo Sổ hộ khẩu công chứng mà chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ nêu trên là được.

Thứ hai, về nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

Theo quy định này, thì bạn sẽ nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm mà bạn muốn đăng ký.

Vì vậy, đối với trường hợp bạn đang ở quận 12 của Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn có thể nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm quận 12 để hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 24/7: 1900.6172

Thứ ba, thông tin Trung tâm dịch vụ việc làm Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh

Theo trang thông tin điện tử của Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn có thể yêu cầu giải quyết trợ cấp thất nghiệp ở Quận 12 theo địa chỉ:

Địa chỉ: 802 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM.

Các số điện thoại để được hướng dẫn cụ thể:

– Số ĐT: 078 3471 028 – A. Năm – Trưởng chi nhánh BHTN Quận 12.

– Số ĐT: 0344 582 052 – C. Kiều – Phó Trưởng chi nhánh BHTN Quận 12.

– Số ĐT: 078 3486 737 – C. Thanh – Chuyên viên chi nhánh BHTN Quận 12.

– Số ĐT: 0783 472 328 – C. Mai – Chuyên viên chi nhánh BHTN Quận 12.

– Số ĐT: 028 3715 3288 – Nhân viên hướng dẫn.

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

->Tính mức hưởng BHTN khi có 3 tháng liền kề nghỉ không lương

luatannam