19006172

Khi nộp hồ sơ hưởng TCTN cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

Khi nộp hồ sơ hưởng TCTN cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

Khi nộp hồ sơ hưởng TCTN cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì? Xin chào Tổng đài tư vấn An Nam, em có thắc mắc muốn được tư vấn và giải đáp như sau: Cho em hỏi hồ sơ hưởng TCTN cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì? Và em muốn nhận luôn TCTN trong một lần được không ạ? Xin cảm ơn!



nộp hồ sơ hưởng TCTN

Dịch vụ tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, khi nộp hồ sơ hưởng TCTN cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP và khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/ NĐ-CP như sau:

“Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

e) Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;

3. Sổ bảo hiểm xã hội.”

Như vậy, khi nộp hồ sơ hưởng TCTN cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH);

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

– Sổ bảo hiểm xã hội bản chính đã chốt toàn bộ quá trình đóng (bao gồm bìa sổ BHXH và đầy đủ các tờ rời).

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước khi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm.

nộp hồ sơ hưởng TCTN

Thứ hai, có được nhận luôn TCTN trong một lần không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện Điều 52 của Luật việc làm và một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP như sau:

“Điều 10. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm

1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư này, trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.”

Như vậy, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm để nhận tiền TCTN. Do vậy, TCTN sẽ được hưởng vào hàng tháng mà không được nhận 1 lần.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề khi nộp hồ sơ hưởng TCTN cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì và có được nhận luôn TCTN trong một lần không?

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Khi nộp hồ sơ hưởng TCTN cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Quy định điều kiện để được nộp hồ sơ hưởng BHTN năm 2020

luatannam