Làm thế nào khi thông tin trên giấy ra viện bị sai theo quy định
Tuần trước tôi có bị ốm phải diều trị tại bệnh viện bây giờ tôi nộp hồ sơ vào công ty để xin hưởng chế độ ốm đau nhưng lại làm mất giấy ra viện. Sau đó tôi có lên bệnh viện xin cấp lại giấy ra viện rồi nhưng lại bị sai thông tin. Tôi yêu cầu bệnh viện điều chỉnh cho tôi thì bênh viện nói giấy ra viện chỉ cấp lại 1 lần như vậy có đúng không? Trong trường hợp này tôi làm thế nào có giấy ra viện chính xác thông tin để tôi không bị mất chế độ ốm đau?
- Hưởng ốm đau khi trong cùng một thời gian được nhiều bệnh viện cùng cấp giấy ốm
- Thời hạn nộp hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau theo quy định
- Cách xác định mức hưởng chế độ ốm đau của BHXH
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi Làm thế nào khi thông tin trên giấy ra viện bị sai theo quy định tới công ty Tổng đài tư vấn. Với vấn đề của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ điểm a, điểm b khoản 5 Điều 26 Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định:
“Điều 26. Trách nhiệm của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
5. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội có trách nhiệm:
a) Cấp lại giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội trong các trường hợp sau đây:
– Bị mất, bị hỏng;
– Người ký các giấy chứng nhận không đúng thẩm quyền;
– Việc đóng dấu trên các giấy chứng nhận không đúng quy định;
– Có sai sót về thông tin được ghi trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.
Trường hợp cấp lại phải đóng dấu “Cấp lại” trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.
b) Bổ sung, sửa đổi nội dung trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội trong trường hợp có sai sót về thông tin được ghi trên giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai, giấy chứng nhận không đủ sức khỏe để chăm sóc con sau khi sinh, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.
Sau khi bổ sung, sửa đổi nội dung phải đóng dấu treo của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (dấu đã đăng ký với cơ quan bảo hiểm xã hội) tại phần nội dung bổ sung, sửa đổi”.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Như vậy, cơ sở khám chữa bệnh có trách nhiệm cấp lại giấy ra viện khi bị mất, đồng thời có trách nhiệm bổ sung, sửa đổi nội dung trên giấy ra viện khi có sai sót về thông tin.
Do đó, đối với trường hợp của bạn, nếu bạn được cấp lại giấy ra viện nhưng bị sai thông tin thì bạn có thể yêu cầu cơ sở khám chữa bệnh sửa đổi thông tin trên giấy ra viện.
Trên đây là bài viết về vấn đề Làm thế nào khi thông tin trên giấy ra viện bị sai theo quy định? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:
Giấy ra viện lần hai có được giải quyết chế độ ốm đau không
Hướng dẫn cách ghi giấy ra viện mới nhất
Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc về Làm thế nào khi thông tin trên giấy ra viện bị sai theo quy định; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn trực tiếp.