19006172

Mức xử phạt khi điều khiển ô tô vào buổi tối không sử dụng đèn chiếu sáng

Mức xử phạt khi điều khiển ô tô vào buổi tối không sử dụng đèn chiếu sáng

Tổng đài cho tôi hỏi, tôi điều khiển xe ô tô đi vào buổi tối mà quên bật đèn. Cảnh sát giao thông bảo phạt tôi lỗi không sử dụng đèn chiếu sáng khi trời tối. Vậy lỗi này tôi sẽ bị xử phạt thế nào? Tôi xin cảm ơn



vào buổi tối không sử dụng đènTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp điều khiển xe ô tô vào buổi tối mà không sử dụng đèn chiếu sáng của bạn chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo điểm g Khoản 3 Điều 5 Điểm c Khoản 11 Điều 5  và Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định Mức xử phạt khi điều khiển ô tô vào buổi tối không sử dụng đèn chiếu sáng như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.900.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

 g) Không sử dụng hoặc sử dụng không đủ đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau, khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn; sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm c Khoản 6 Điều này

12. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c)…Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này;

vào buổi tối không sử dụng đèn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trong trường hợp này, bạn có hành vi điều khiển ô tô đi vào buổi tối không sử dụng đèn chiếu sáng đó thuộc trường hợp không sử dụng không bật đèn vào khoảng thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm nay có thể bị xử phạt 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Ngoài ra, nếu hành vi đó gây tai nạn thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 02 tháng đến 04 tháng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết:

Không xuất trình được Giấy phép lái xe thì có bị giữ xe không?

Lỗi điều khiển xe máy không chấp hành hiệu lệnh và chạy quá tốc độ

Giao xe máy cho người chưa đủ tuổi điều khiển có bị phạt không?

Mọi thắc mắc về Mức xử phạt khi điều khiển ô tô vào buổi tối không sử dụng đèn chiếu sáng bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn, giải đáp.

luatannam