19006172

Biển báo cấm xe ô tô tải theo Quy chuẩn của pháp luật hiện hành

Biển báo cấm xe ô tô tải theo Quy chuẩn của pháp luật hiện hành

Cho tôi hỏi về biển báo cấm xe ô tô tải theo Quy chuẩn của pháp luật hiện hành.  Xe của tôi có trọng tải thiết kế 2,5 tấn. Tôi đi qua cầu trên cầu có biển hình tròn viền đỏ bên trong vẽ hình xe tải và có số 3 tấn thì có được không? Nếu tôi đi qua có bị phat không? Đây là xe của tôi và do tôi điều khiển.



Biển báo cấm xe ô tô tải theo quy chuẩn

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chúng tôi về vấn đề về biển báo cấm xe ô tô tải theo Quy chuẩn của pháp luật hiện hành; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Ý nghĩa của biển báo;

Căn cứ QCVN 41:2019/BGTVT do Tổng cục Đường bộ Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành.

“Điều 26. Ý nghĩa sử dụng các biển báo cấm

26.1. Biển báo cấm gồm 63 biển có mã P (cấm) và DP (hết cấm) với tên các biển như sau:

– Biển số P.106 (a,b): Cấm xe ôtô tải;

Theo Phụ lục B về ý nghĩa- sử dụng biển báo cấm của QCVN 41:2019/BGTVT

“B.6. Biển số P.106 (a,b) “Cấm xe ôtô tải” và Biển số P.106c “Cấm xe chở hàng nguy hiểm”

b) Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn một giá trị nhất định; phải đặt biển số P.106b. Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe).

Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển”.

Biển báo cấm xe ô tô tải theo quy chuẩn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận

Theo mô tả của bạn biển báo hình tròn viền đỏ, bên trong hình xe tải có số 3 tấn được xác định là P.106b. Biển số P.106b sẽ cấm xe tải; xe máy kéo; các xe máy chuyên dùng có khối lượng chuyên chở theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ lớn hơn giá trị nhất định ghi trên biển số P.106b mà không phụ thuộc  vào thực tế xe có chở hàng hay không.

Xe của bạn có trọng tải thiết kế là 2,5 tấn (ít hơn quy chuẩn ghi trên biển báo) nên xe bạn sẽ được đi qua cầu mà không bị áp dụng hình thức phạt.  

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về biển báo cấm xe ô tô tải theo Quy chuẩn của pháp luật hiện hành. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau đây: 

Biển báo hình tròn, nền trắng viền đỏ có hình ô tô màu đen biểu thị điều gì?

Biển báo cấm trọng tải xe theo đăng kiểm

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề này, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp

luatannam