19006172

Biển số P.116 có ý nghĩa như thế nào?

Biển số P.116 có ý nghĩa như thế nào?

Biển số P.116 có ý nghĩa như thế nào? Xin chào tổng đài tư vấn, tôi có vấn đề sau muốn được các bạn giải đáp! Tôi đi qua một đoạn đường có tấm biển tròn nền trắng viền đỏ, trong đó có ghi 8t. Dưới 8t là một đoạn thẳng và có chấm tròn ở giữa. Tôi không hiểu biển này có ý nghĩa gì? Mong các bạn tư vấn giùm! Tôi cám ơn!



Biển số P.116Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với trường hợp của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Bạn cho biết bạn đi qua một đoạn đường có tấm biển tròn nền trắng viền đỏ, trong đó có ghi 8t; dưới là một đoạn thẳng và có chấm tròn ở giữa. Theo mô tả của bạn thì đây là biển số P.116 “Hạn chế tải trọng trên trục xe”.

Cụ thể Phụ lục B, Quy chuẩn 41:2019/BGTVT về báo hiệu đường bộ quy định như sau:

“Phụ lục B – Ý nghĩa – Sử dụng biển báo cấm

B.16. Biển số P.116 “Hạn chế tải trọng trên trục xe”

Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (cả xe và hàng) phân bổ trên một trục bất kỳ của xe (tải trọng trục xe) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, phải đặt biển số P.116 “Hạn chế tải trọng trên trục xe””.

Dẫn chiếu quy định tại Khoản 27 và Khoản 29, Điều 3 Quy chuẩn 41:2019/BGTVT về báo hiệu đường bộ như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

3.27. Tải trọng toàn bộ xe (tổng tải trọng) là bằng tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).

3.29. Tải trọng trục xe là phần của tải trọng toàn bộ xe phân bổ trên mỗi trục xe (trục đơn, cụm trục kép, cụm trục ba)”.

Biển số P.116

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, biển số P.116 có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới và xe thô sơ (kể cả các xe được ưu tiên theo quy định) có tải trọng cả xe và cộng với khối lượng hàng hóa phân bổ trên một trục bất kỳ của xe vượt quá trị số ghi trên biển đi qua.

Trong trường hợp mà bạn đã nêu thì các loại xe có tải trọng cả xe và hàng phân bổ trên một trục bất kỳ của xe vượt quá 8 tấn thì không được đi qua.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam