19006172

Lỗi quá tải trọng cầu, đường khi đi qua biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe

Lỗi quá tải trọng cầu, đường khi đi qua biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe

Lỗi quá tải trọng cầu, đường khi đi qua biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe. Tôi điều khiển xe của gia đình có khối lượng hàng chuyên chở là 3,5t, xác xe là 1,25 tấn, tôi chở hàng trên xe 2 tấn. Tôi có đi qua một cầu có đặt biển viền đỏ bên trong vòng ghi 3T. Cho tôi hỏi xe đi qua cầu có bị phạt lỗi quá tải trọng cầu không?



Tư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với vấn đề về lỗi quá tải trọng cầu, đường khi đi qua biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ QCVN 41:2019/BGTVT quy định như sau:

“Điều 26. Ý nghĩa sử dụng các biển báo cấm

B.15. Biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe

Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, phải đặt biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe”.

Điểm 3.20 Quy chuẩn này giải thích “ Trọng tải toàn bộ xe (tổng trọng tải) là bằng tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).”

Theo quy định trên, biển báo P.115 là biển hạn chế tổng tải trọng của xe tức là các loại xe (cơ giới và thô sơ); kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua thì sẽ bị cấm đi vào đường có biển P.115.

Theo thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi, bạn đi qua cầu có cắm biển báo P.115 và có số 3T trong đó mà khối lượng bản thân xe của bạn theo đăng kiểm là 1,25 tấn, khối lượng hàng hóa cho phép chở theo là 3.5 tấn, bạn chở hàng trên xe 2 tấn. Vậy tổng tải trọng toàn bộ xe là 3.25 tấn, đã vượt quá 0,25 tấn so với biển báo. Như vậy % quá tải trọng cầu của bạn là = 0,25/3 x 100%=8,3%

Lỗi quá tải trọng cầu

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Bên cạnh đó, theo quy định tại Khoản 2 Điều 33 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định:

“2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 10% đến 20%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng”.

Do đó, trường hợp tải trọng toàn bộ xe của bạn quá tải trọng của cầu là 8,3% sẽ chưa bị phạt với lỗi quá tải trọng của cầu.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết:

Pháp luật quy định về cách tính đối với lỗi vượt quá tải trọng

Thủ tục nộp phạt để lấy lại bằng lái xe bị tạm giữ theo quy định

Mọi thắc mắc liên quan đến câu hỏi về biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp. Xin chân thành cảm ơn.

luatannam