19006172

Phân biệt giữa biển báo P.106b và biển báo P.115 khác nhau như thế nào?

Phân biệt giữa biển báo P.106b và biển báo P.115 khác nhau như thế nào?

Tổng đài giúp tôi phân biệt giữa biển báo P.106b và biển báo P.115 khác nhau như thế nào? Vì tôi thấy đều là biển cấm tải đối với xe ô tô cả. Xin cảm ơn!



Phân biệt giữa biển báoTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chúng tôi. Vấn đề phân biệt giữa biển báo P.106b và biển báo P.115; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về biển báo P.106b

Phụ lục B Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ số 41 năm 2019 quy định như sau:

“Phụ lục B – Ý nghĩa – Sử dụng biển báo cấm

B.6. Biển số P.106 (a,b) “Cấm xe ôtô tải” và Biển P.106c “Cấm xe chở hàng nguy hiểm”

b) Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn một giá trị nhất định; phải đặt biển P.106b.

Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe). Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển”.

Như vậy, biển số P.106b sẽ cấm xe tải; xe máy kéo; các xe máy chuyên dùng có khối lượng chuyên chở theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ lớn hơn giá trị nhất định ghi trên biển P.106b mà không phụ thuộc vào thực tế xe có chở hàng hay không.

Thứ hai, về biển báo hiệu là P.115

Phụ lục B Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ số 41 năm 2016 quy định như sau:

“B.15. Biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe”

Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định; có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, phải đặt biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe”.

Phân biệt giữa biển báo

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, Biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe” sẽ cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ); kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua.

Kết luận

Tóm lại, giữa hai biển báo P.106b và biển báo P.115 thì tuy đều quy định về cấm tải đối với ô tô nhưng:

– P.106b: cấm xe có khối lượng chuyên chở ghi trên giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật lớn hơn giá trị ghi trên biển số.

– P.115: cấm xe có tải trọng toàn bộ xe (cả thân xe và khối lượng chuyên chở) vượt quá số ghi trên biển số.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Điều khiển xe tải vào đường có biển cấm xe tải 3,5 tấn

Có phải xe quá tải 20% mới bị xử phạt hành chính?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Phân biệt giữa biển báo P.106b và biển báo P.115 khác nhau như thế nào? xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam