19006172

Các dấu hiệu nhận biết biển báo cấm đi ngược chiều số hiệu P.102

Các dấu hiệu nhận biết biển báo cấm đi ngược chiều số hiệu P.102

Các dấu hiệu nhận biết biển báo cấm đi ngược chiều số hiệu P.102. Tổng đài cho mình hỏi biển hình tròn màu đỏ, bên trong có hình dấu trừ màu trắng có ý nghĩa như thế nào vậy? Nó có phải là biển báo cấm đi ngược chiều không? Xe tang mà đi vào đây thì có bị phạt không? Xin cảm ơn!



Biển báo cấm đi ngược chiều số hiệu P.102Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chúng tôi. Vấn đề về các dấu hiệu nhận biết biển báo cấm đi ngược chiều số hiệu P.102; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, ý nghĩa của biển báo cấm đi ngược chiều P.102

Bạn muốn biết biển báo hình tròn màu đỏ bên trong có hình dấu trừ màu trắng. Theo mô tả của bạn thì đây là Biển số P.102 “Cấm đi ngược chiều” được quy định tại Phụ lục B, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ số 41 năm 2019.

Hình dạng biển báo: Biển báo hình tròn, nền màu đỏ, ở giữa hình tròn có một vạch thẳng nằm ngang màu trắng.

Phụ lục B – Ý nghĩa – Sử dụng biển báo cấm

B.2 Biển số P.102  “Cấm đi ngược chiều” .

a) Để báo đường cấm các loại xe (xe cơ giới và thô sơ) đi vào theo chiều đặt biển, trừ các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số P.102 “Cấm đi ngược chiều” . Người đi bộ được phép đi trên vỉa hè hoặc lề đường.

b) Chiều đi ngược lại với chiều đặt biển P.120 là lối đi thuận chiều các loại xe được phép đi do đó phải đặt biển chỉ dẫn số I.147a.

Như vậy,  Để báo đường cấm các loại xe (xe cơ giới và thô sơ) đi vào theo chiều đặt biển, trừ các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số P.102 “Cấm đi ngược chiều” . Người đi bộ được phép đi trên vỉa hè hoặc lề đường.

Thứ hai, xe tang có được phép đi vào đường có biển báo cấm đi ngược chiều.

“Điều 22. Quyền ưu tiên của một số loại xe

1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:

a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;

b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;

c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;

d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;

đ) Đoàn xe tang.

2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Như vậy, những loại xe thuộc quy định trên được nhà nước quy định là xe ưu tiên, và được hưởng những quyền ưu tiên theo quy định pháp luật.

biển báo cấm đi ngược chiều

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trường hợp bạn hỏi, xe tang là một trong các xe được ưu tiên. Do đó, xe tang được đi ngược chiều tại nơi có biển báo cấm.

Kết luận:

Biển báo số P.102 là biển báo cấm đi ngược chiều, có dấu hiệu là biển đỏ, bên trong có hình dấu trừ màu trắng. Và biển này cho phép các xe ưu tiên được đi ngược chiều, trong đó bao gồm cả xe tang.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi các dấu hiệu nhận biết biển báo cấm đi ngược chiều số hiệu P.102. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Xe máy đi vào đường có biển “cấm đi ngược chiều” bị phạt thế nào?

Mức phạt ô tô đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều

Mọi thắc mắc liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam